ĐỜI SỐNG

Phan Tuấn Tài lập công đưa U.21 Viettel vào bán kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

ĐN • 26-12-2022 • Lượt xem: 237
Phan Tuấn Tài lập công đưa U.21 Viettel vào bán kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Trong trận tứ kết gặp U.21 SHB Đà Nẵng, Phan Tuấn Tài đã có màn thể hiện xuất sắc, anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U.21 Viettel vào bán kết. 

Xem thêm:

HLV Nguyễn Thanh Hải (U.21 Viettel): Sự trở lại của Khuất Văn Khang khiến tôi yên tâm hơn ở Tứ kết VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên

Chiến thắng 1 - 0 trước U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Nguyễn Thanh Hải (U.21 Viettel): ‘Chúng tôi có 70% cơ hội đi tiếp vào tứ kết’

Chiều ngày 25/12, U.21 Viettel và U.21 SHB Đà Nẵng có cuộc chạm trán trong trận tứ kết của giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022. Để tranh xuất vé vào vòng bán kết, cả hai đội đều nhập cuộc xông xáo và quyết liệt. (U.21 Viettel: áo đỏ; U21. SHB Đà Nẵng: áo cam).

Ở hiệp 1 trận đấu, U.21 Viettel là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Ở phút thứ 11, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Hải “vỡ òa” sung sướng trước bàn thắng đẹp mắt của tuyển thủ Phan Tuấn Tài (số 12). 

Sau đường phất bóng dài từ sân nhà, tuyển thủ Việt Nam đã chớp lấy thời cơ, chọn điểm rơi chính xác và tung cú volley đẹp mắt, không cho thủ thành của U.21 Đà Nẵng có cơ hội để cản phá. Chiến thắng này đã nâng tỉ số 1 - 0 nghiêng về phía U.21 Viettel. 

Với lợi thế dẫn trước bàn thắng, U.21 Viettel chơi mạnh dạn và liên tiếp tạo ra nhiều tình huống hiểm hóc hơn. Đặc biệt, sự trở lại của Khuất Văn Khang - cầu thủ vừa trở về từ đội tuyển quốc gia đã tiếp thêm sức mạnh khâu tấn công cho đội bóng.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Hải bất ngờ chơi chùn xuống và nhường thế trận cho đối thủ. Không ngoại lệ, với mong muốn tìm kiếm bàn thắng, U.21 SHB Đà Nẵng dâng cao đội hình. Xuyên suốt là những tình huống căng thẳng nhắm vào thủ thành Huy Hoàng nhưng may mắn đã chưa mỉm cười với U.21 SHB Đà Nẵng. 

Sau khi hiệp 2 kết thúc, không có thêm một bàn thắng nào được ghi. U.21 Viettel chính thức giành vé đầu tiên vào vòng tứ kết với tỉ số chung cuộc 1 - 0 hết sức thuyết phục. 

Ở trận đấu với U.21 SHB Đà Nẵng, Phan Tuấn Tài đã tỏa sáng đúng nơi, đúng lúc. Không những để lại dấu ấn đậm nét khi ghi bàn thắng vào lưới đối thủ, anh còn phòng ngự cực kỳ chủ động và cản phá những tình huống nguy hiểm. Với màn thể hiện đầy ấn tượng, Phan Tuấn Tài được xướng tên nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. 

Chia sẻ về giải thưởng này, sao U.23 Việt Nam thổ lộ: “Tôi rất vui khi U.21 Viettel giành chiến thắng trước U.21 Đà Nẵng. Bàn thắng của tôi chính là công sức của toàn đội đã quyết tâm tập luyện. Với chiến thắng này giúp tôi quyết tâm hơn để cố gắng cho những trận đấu tiếp theo”. 

Khi được hỏi mục tiêu mà anh và toàn đội U.21 Viettel hướng đến, chân sút số 12 bày tỏ sự quyết tâm: “Trong trận đấu, tôi và các thành viên sẽ cố gắng thực hiện hết sức mình. Còn về mục tiêu mà toàn đội U.21 Viettel hướng đến chính là được vào chung kết giải đấu năm nay”. 

Cùng ngày, trận tứ kết 2 diễn ra giữa đội U.21 Beacemex Bình Dương và U.21 HAGL vào lúc 17h30.