VĂN HÓA

Sách hay nên đọc tháng 3/2019

Thanh Thảo • 11-03-2019 • Lượt xem: 1129
Sách hay nên đọc tháng 3/2019

Mời bạn cùng Duyên Dáng Việt Nam điểm qua những tựa sách hay của tháng 3/2019.

Tái sinh hỷ lạc -Tulku Thondup

Nội dung chính yếu của cuốn sách này hay là về sự chết và tái sinh theo Phật giáo Mật tông Tây Tạng. Độc giả sẽ được cung cấp những kiến thức về sự phong phú và đa dạng của những giáo quy và nghi lễ của Mật tông liên quan đến giai đoạn lâm chung và sau khi chết của một con người. Tuy vậy, nội dung mà người chuyển ngữ cuốn sách tâm đắc nhất là phần nói về đời người, “những ngày quý báu của chúng ta”, và tiềm năng vĩ đại của đời sống con người ở Chương 1. Ngài Tulku Thondup đã giúp chúng ta hiểu một cách sâu sắc hơn cuộc đời là vô thường, là khổ đau và là kết quả của nghiệp như thế nào. Chúng ta phải làm gì với cuộc đời của chúng ta để có thể “chết an lành và tái sinh hỷ lạc”.

 

Này cô gái, thức tỉnh đi - Rachel Hollis

Con đường đi qua khó khăn hay thương tổn trầm trọng là con đường gian khổ nhất mà một người có thể gặp phải. Nhưng hãy luôn nhớ, cách duy nhất để thoát khỏi con đường đó chính là băng qua nó. Nỗi đau và thương tổn là cơn lốc xoáy tàn khốc, chúng sẽ kéo bạn xuống đáy nếu bạn không chiến đấu để được nổi lên. Trong cuốn sách hay này, bằng sự trung thực trước tất cả những nỗi đau và sự dí dỏm trước mọi nỗi sợ hãi, Rachel Hollis vạch trần và chiêm nghiệm những suy nghĩ lừa mị đã từng hành hạ chính cô (cũng như vô số phụ nữ trên đời này), đồng thời mở lối để bạn mạnh dạn vươn lên, thoát khỏi đau khổ và trở thành người phụ nữ vui vẻ, tự tin như bạn vốn xứng đáng như vậy.

 

Chuyện đàn bà - An

Cuốn sách hay bao gồm 35 câu chuyện về những người phụ nữ, những câu chuyện không đầu không cuối, những câu chuyện chỉ như vừa mới nghe kể ngoài đường, những câu chuyện tưởng rằng như không thể tin được… Tác giả đã viết chúng ra như những bài học ghi lại từ cuộc sống, để tự nhắc nhở bản thân rằng: “Chúng ta ai cũng được sinh ra để làm chính mình, giúp cho xã hội càng thêm phong phú. Nhưng hãy chọn thái độ tích cực và yêu đời, làm gì cũng nên suy nghĩ trước sau và chọn trở thành người lương thiện”. Lời kể nhẹ nhàng như hai người bạn thân kể cho nhau nghe những câu chuyện hằng ngày, không văn vẻ, bay bổng, chỉ rất thật, rất đời… bởi đó là những câu chuyện từ cuộc sống.