GIẢI TRÍ

'Tân binh' MONO ôm 4 đề cử 'Làn sóng xanh 2022'

Thanh Toàn • 23-12-2022 • Lượt xem: 449
'Tân binh' MONO ôm 4 đề cử 'Làn sóng xanh 2022'

Sau giai đoạn bình chọn của khán giả từ ngày 10/12/2022 - 20/12/2022, BTC Giải thưởng 'Làn sóng xanh' lần thứ 25 năm 2022 chính thức công bố đề cử của 10 hạng mục quan trọng.

Xem thêm: 

'Làn sóng xanh' bước vào giai đoạn 'chốt hạ', phát động đợt bình chọn lần thứ 25 

'Rocker Tóc Tiên' khuấy đảo album 25 năm 'Làn sóng xanh'

Có thể nói, năm 2022 là một năm cực kỳ sôi nổi của âm nhạc. Các dự án, sản phẩm, ca khúc… vừa nhiều về số lượng, vừa đảm bảo chất lượng. Đây là một năm nở rộ các tân binh trong làng nhạc, không ít trong số đó đã thu hút được một lượng fans đông đảo, giúp các gương mặt này lần đầu tiên chạm ngõ bảng xếp hạng "Làn sóng xanh". Không chỉ ở khía cạnh tân binh, nhiều gương mặt miệt mài hoạt động sau nhiều năm đã có được sự đột phá trong năm nay, nhận được thành quả ngọt ngào, như Miu Lê, Hà Nhi, Tăng Phúc, Thiều Bảo Trâm, Mai Tiến Dũng hay rapper HIEUTHUHAI.

Một điểm thú vị trong "Làn sóng xanh 2022" rơi vào hạng mục "Sự kết hợp xuất sắc". Ban biên tập đã không ngờ rằng ca khúc "Về nghe mẹ ru" với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Hoàng Dũng, 14 Casper và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền lại có một sự thành công lớn đến như vậy. Bởi vốn dĩ sự kết hợp giữa cải lương và nhạc trẻ cũng đã có một số sản phẩm nhưng chưa lần nào tạo được hiệu ứng quá cao. 


Tác phẩm này cũng đánh dấu một kỷ lục, đó là NSND Bạch Tuyết là gương mặt lớn tuổi nhất lọt vào bảng xếp hạng "Làn sóng xanh".

Nhờ vào album "Link", Hoàng Thùy Linh đã “thống lĩnh” đề cử năm nay với 7 hạng mục: "Ca khúc của năm" "Bài hát hiện tượng" (dành cho "See tình"), "MV của năm", "Sự kết hợp xuất sắc" "Hòa âm phối khí" (dành cho "Gieo quẻ"), "Album của năm" (album "Link") và "Nữ ca sĩ của năm"


Hoàng Thùy Linh đã “thống lĩnh” đề cử năm nay với 7 hạng mục.

Theo sau Hoàng Thùy Linh là Miu Lê với 5 đề cử nhờ vào sự thành công của MV "Vì mẹ anh bắt chia tay", bao gồm: "Ca khúc của năm", "Bài hát hiện tượng", "Sự kết hợp xuất sắc", "Ca sĩ đột phá" "Nữ ca sĩ của năm".


Miu Lê gom 5 đề cử nhờ "Vì mẹ anh bắt chia tay".

Tân binh MONO cũng không kém cạnh các đàn chị. Dù chỉ vừa debut vài tháng nhưng gương mặt này đã kịp công phá ở 4 hạng mục, bao gồm "Ca khúc của năm""Bài hát hiện tượng" (dành cho "Waiting for you"), "Gương mặt mới xuất sắc" "Hòa âm phối khí" (producer onionn.).


Tân binh MONO ôm 4 đề cử "Làn sóng xanh" dù mới debut.

Hạng mục "Thành tựu Làn sóng xanh" bắt đầu được BTC trao giải từ năm 2019, lần lượt trao cho các gương mặt ca nhạc sĩ có nhiều năm đoạt giải "Làn sóng xanh", có dấu ấn nghề nghiệp gắn bó cùng lịch sử giải thưởng này. Năm 2022 là năm thứ 2 hạng mục này được trao tiếp tục cho cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly.


Cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly chinh phục hạng mục "Thành tựu Làn sóng xanh" năm 2022.

Tại lễ trao giải "Làn sóng xanh 2022", những gương mặt hàng đầu trong làng nhạc trẻ, các khách mời không thể hot hơn sẽ cùng hội tụ và tạo nên nhiều ký ức đong đầy cảm xúc của âm nhạc Việt 2022.