THỂ THAO

Thắng Hà Nội, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam lên ngôi vô địch Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023

Hoàng Sơn • 02-03-2023 • Lượt xem: 663
Thắng Hà Nội, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam lên ngôi vô địch Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023

Chiều ngày 1/3, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam đã xuất sắc vượt qua CLB Hà Nội I trên loạt sút luân lưu để bước lên ngôi vô địch Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023.

Xem thêm:

‘Vua giải trẻ’ lập siêu phẩm, U.20 Việt Nam hạ U.20 Australia ở trận đấu ra quân

Thể thao hôm nay: Ronaldo có danh hiệu đầu tiên tại Ả Rập Xê Út; HLV Miyo Okamoto thôi dẫn dắt ĐT nữ Thái Lan

Với nhiều cầu thủ đang là thành phần tuyển Quốc gia trong đội hình như Phạm Hải Yến, Vạn Sự, Thanh Nhã hay cầu thủ trẻ Vũ Thị Hoa. CLB Hà Nội đã ngay lập tức đẩy cao đội hình ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Sự tấn công dồn dập đó ngay lập tức phát huy tác dụng khi ở phút thứ 5 của trận đấu, CLB Hà Nội I đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Thanh Nhã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số cho đội bóng thủ đô. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Hải Yến có pha tăng tốc và vượt qua 2 hậu vệ đối phương để rồi dễ dàng hạ gục thủ thành bên phía Than Khoáng Sản Việt Nam, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Hà Nội.


CLB Than Khoáng Sản Việt Nam vô địch Giải vô địch bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023 (Ảnh: VFF)

Dù bị nhận hai bàn thua liên tiếp, nhưng với sự quyết tâm, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 27. Từ đường chuyền vô cùng thuận lợi của Nguyễn Thị Vạn, Hà Thị Nhài dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội bóng đất Mỏ. Ở phần thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có những tình huống nguy hiểm nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, với lợi thế đang dẫn bàn, CLB Hà Nội I chủ động chơi chắc bên phần sân nhà. Trong khi với Than Khoáng Sản Việt Nam, họ đã miệt mài với những đường tấn công của mình nhưng không hiệu quả.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng giành cho Hà Nội. Nhưng đến phút 85 sai lầm của các cầu thủ Hà Nội đã khiến đội bóng này phải trả giá. Hà Thị Nhài có quả đá phạt vô cùng khó chịu khiến thủ môn Kiều Oanh lúng túng để bóng bay vào lưới, tỉ số được cân bằng cho các cô gái áo xanh.


CLB Hà Nội I về nhì chung cuộc (Ảnh: VFF)

Hai đội hòa nhau 2-2 trong 90 phút khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu. Ở những cú sút cân não này, Than Khoáng Sản Việt Nam thể hiện được sự bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 5-4 chung cuộc.

Kết quả này giúp Than KSVN là đội bóng giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023. Trong khi đó Hà Nội I phải ngậm ngùi giành vị trí Á Quân.