ĐỜI SỐNG

Thi đấu thăng hoa, CLB Hà Nội lên ‘đỉnh’ bảng xếp hạng V.League 2023

Hoàng Nam • 14-02-2023 • Lượt xem: 2007
Thi đấu thăng hoa, CLB  Hà Nội lên ‘đỉnh’ bảng xếp hạng V.League 2023

Tối ngày 13/2, dù thi đấu trên sân khách, CLB Hà Nội vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi giành chiến thắng 3-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với kết quả này, CLB Hà Nội đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2023.

Xem thêm:

Sau U.21 Quốc gia Thanh Niên, 'top' những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại V.League 2023

Real Madrid sẽ là đối thủ của Al Hilal trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2022

Bước vào trận đấu này, CLB Hà Nội đang có được sự tự tin rất cao khi ở vòng đấu trước, họ đã giành chiến thắng 2-0 trước Công An Hà Nội. Đối với trận đấu này, trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được đánh giá quá cao, CLB Hà Nội đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Tuy nhiên, nhà vô địch V.League 2022 như bị “tạt gáo nước lạnh” khi ở phút thứ 10, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ quả tạt bóng của Bùi Văn Đức, Diallo chọn vị trí hợp lý trước khi tung ra cú đá đầu trái phá, mở tỉ số cho đội chủ nhà.


Duy Mạnh ghi bàn thắng thứ 3 cho CLB Hà Nội (Ảnh: Hà Nội FC)

Dù vậy, với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, CLB Hà Nội cũng không mất quá lâu để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 15, từ quả đá phạt với khoảng cách 25m, Văn Quyết có pha dứt điểm hiểm hóc, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đến phút 23, CLB Hà Nội tiếp tục có bàn thắng thứ hai để đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Từ pha đánh gót của Lucao, Hùng Dũng băng xuống thoải mái trước khi tung ra cú sút quyết đoán, tung lưới thủ thành bên phía Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, CLB Hà Nội tiếp tục có bàn thắng thứ 3. Phút 51, William có quả đá phạt góc đầy khó chịu, bóng tìm đến Duy Mạnh trước khi cầu thủ này đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. 

Bị dẫn trước 2 bàn, Hà Tĩnh buộc đẩy cao đội hình nhằm hy vọng có được điểm. Tuy nhiên, những gì đội bóng áo đỏ có thể làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 của Dialo ở phút 57.


Với chiến thắng này, CLB Hà Nội tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng 

Chung cuộc, CLB Hà Nội giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 3-2. Với chiến thắng này, đội bóng Thủ Đô có được 7 điểm và vươn lên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng. Trong khi đó với Hà Tĩnh, họ chỉ mới có 12 điểm và xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng.