ĐỜI SỐNG

Tick xanh Facebook là gì mà nhiều người sẵn sàng chi cả trăm triệu để có được?

Võ Hoàng Tuấn • 24-02-2023 • Lượt xem: 2931
Tick xanh Facebook là gì mà nhiều người sẵn sàng chi cả trăm triệu để có được?

Năm 2014, Facebook chính thức sử dụng dấu tick xanh để xác minh chính chủ những tài khoản của người nổi tiếng, công ty hay tập đoàn lớn trên thế giới. Tuy nhiên, để có thể sở hửu tick xanh không hề đơn giản, vì vậy đã có rất nhiều dịch vụ làm dấu tick xanh Fcebook xuất hiện ở Việt Nam trong nhiều năm qua.

Được biết, chi phí để tạo một dấu tick xanh cho Facebook không hề rẻ, dao động từ 30 -120/triệu đồng tùy tài khoản. Với mục đích tạo thương hiệu cá nhân, khẳng định uy tín và chống giả mạo nên một số người vẫn sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để tạo dấu tick xanh. Dấu tick xanh giúp tài khoản nổi bật trên mạng xã hội.

Hiện nay, ngoài việc được Facebook cấp dấu tick xanh, người dùng ở Việt Nam cũng có thể tự tạo dấu tick xanh bằng một số thủ thuật. Theo chia sẻ của ông Lê Anh Ninh, chuyên viên marketing online và hỗ trợ làm tick xanh Facebook, những người bán hàng, doanh nhân hay những người nổi tiểng… là những đối tượng thường tìm đến các dịnh vụ tạo tick xanh. Những tài khoản Facebook có dấu tick xanh sẽ trở nên uy tín và nổi bật hơn khi tương tác trên mạng xã hội.

Ông Phùng Tuấn Anh, người hiện đang công tác trong mảng truyền thông và công nghệ đã được Facebook cấp dấu tick xanh từ năm 2019 cho biết, thời điểm đầu rất ít tài khoản được cấp dấu tick xanh. Những tài khoản có dấu tick xanh sẽ tạo được ấn tượng với người khác, đặc biệt là những người làm dịch vụ hay kinh doanh. Bên cạnh đó, nội dung khi tương tác ở các trên cộng động của họ cũng trở nên nổi bật hơn.  Không chỉ vậy, người dùng còn dễ dàng hơn khi tìm kiếm những tài khoản có dấu tick xanh, vì những tài khoản này luôn được Facbook ưu tiên hiển thị ở đầu trang.

Dấu tick xanh giúp tài khoản trở nên nổi bật hơn trên Facebook

Nhiều ý kiến cho rằng những tài khoản có dấu tick xanh sẽ được tăng tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên theo ông Tuấn Anh, tick xanh không hề có tác dụng tăng tương tác hay bảo vệ người dùng trước những hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng như nhiều người vẫn nghĩ.

Trước kia, tài khoản có dấu tick xanh rất ít nên vô cùng giá trị. Nhưng sự xuất hiện ồ ạt của những dịch vụ tạo tick xanh hiện nay đã làm cho những tài khoản có dấu tick xanh không còn giá trị như trước nữa.

Dấu tick xanh xác minh chính chủ, chống mạo danh

Giá trị quan trọng nhất của dấu tick xanh đối với tài khoản là chống giả mạo. Đã có nhiều trường hợp người nổi tiếng hay những người làm dịch vụ, kinh doanh phải bỏ ra hàng chục triệu để tìm đến các dịch vụ tạo tick xanh nhằm giải quyết tình trạng giả mạo.

Cụ thể là trường hợp của ông Nguyễn Văn Tiên, hiện đang làm kinh doanh tại Hà Nội. Ông đã bị kẻ xấu mạo danh tài khoản Facebook để tương tác với những khách hàng của ông và lừa gạt họ số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Sự việc này làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín và công việc kinh doanh của ông.

Ông Tiên đã nhiều lần tố cáo tài khoản giả mạo nhưng không được đội ngũ Facebook hỗ trợ. Cuối cùng, ông đành phải bỏ ra một số tiền để tìm đến bên thứ 3 tạo tick xanh, chống giả mạo tài khoản Facebook của mình nhằm tránh để sự việc như vậy xảy ra một lần nữa.

Tick xanh để xác minh chính chủ, chống việc bị kẻ xấu mạo danh

Không chỉ riêng ông Tiên, những năm qua để có rất nhiều người nổi tiếng, người làm việc trong mảng blockchain bị mạo danh tài khoản để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội. Họ phải tìm đến những dịch vụ tạo dấu tick xanh để xác minh tài khoản và chống những tài khoản giả danh.