ĐỜI SỐNG

Tiền vệ của tuyển Croatia lập kỷ lục thế giới tại World Cup 2022

Hoàng Sơn • 06-12-2022 • Lượt xem: 339
Tiền vệ của tuyển Croatia lập kỷ lục thế giới tại World Cup 2022

Theo đó, tiền vệ đánh chặn của đội tuyển Croatia - Marcelo Brozovic đã tạo nên kỷ lục thế giới khi có thời gian chạy nhiều nhất trong một trận đấu. Cụ thể, trong trận Croatia gặp Nhật Bản tại vòng 16 đội, anh đã di chuyển tổng cộng 16,7km.

Xem thêm:

CLB Nam Định sẵn sàng cho cuộc đua vô địch V.League 2023

Chờ đợi gì ở bộ máy mới của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam?​​​​​​​

Trong chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản ở vòng ⅛ vừa qua, Marcelo Brozovic của đội tuyển Croatia đã trở thành cầu thủ di chuyển nhiều nhất thế giới trong một trận đấu với quãng đường 16,7km. 

Ở trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản, Marcelo Brozovic đã góp công lớn để giúp Croatia giành chiến thắng. Anh thi đấu tổng 120 phút cả hiệp chính và phụ. Sau đó cũng chính anh đã sút thành công quả đá phạt đền thứ hai trong loạt sút luân lưu 11m.


Marcelo Brozovic cùng đội tuyển Croatia đã giành quyền vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Nhật Bản ở loạt sút luân lưu

Được biết trước khi tham dự World Cup 2022, Brozovic đã bị chấn thương cơ vào tháng 9 và không thi đấu hơn một tháng. Tuy nhiên khi trở lại, anh đã có những màng thể hiện vô cùng ấn tượng, điều đó giúp lối đá của tuyển Croatia trở nên vô cùng khó chịu tải giải đấu năm nay.

Marcelo Brozovic năm nay 30 tuổi, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và  đã có đã thi đấu 80 trận cho đội tuyển Croatia và có cho cho mình được 7 bàn thắng. Rõ ràng anh đang là nhân tố cực kì quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội bóng áo sọc ca rô. 


Marcelo Brozovic đang thi đấu cho Inter Milan

Tại câu lạc bộ, anh đang đầu quân cho Inter Milan tại giải Seria. Anh cũng đang là trụ cột của đội bóng sọc xanh và được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.