ĐỜI SỐNG

Tiết lộ một số thói quen giúp giải tỏa được căng thẳng trong năm 2023

Hạ Vũ • 30-01-2023 • Lượt xem: 398
Tiết lộ một số thói quen giúp giải tỏa được căng thẳng trong năm 2023

Tài chính và sự nghiệp là hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mỗi cá nhân cần tập trung nhiều hơn vào sức khỏe, xây dựng một thói quen tốt để phần nào giúp giải tỏa được căng thẳng, cho một năm mới nhiều thành tựu.

Dưới đây sẽ là một số thói quen gợi ý giúp giải tỏa căng thẳng năm 2023, phù hợp với nhiều cá nhân khác nhau:

Xây dựng thói quen mới

Khi cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng giữa những áp lực từ công việc, gia đình, nhiều người sẽ có xu hướng buông bỏ, tự gò ép bản thân vào những suy nghĩ tiêu cực. Để giải quyết được tình trạng này, cá nhân mỗi người nên cần xem xét và xây dựng lại thói quen. Điều này có thể giúp cho bản thân tìm ra được lối thoát, sự phấn khởi và giải tỏa được những áp lực vẫn còn tồn đọng trong năm cũ.

Để xây dựng thói quen mới, bạn nên hiểu rõ và duy trì sở thích vốn có của mình. Thêm vào đó, bạn có thể tập làm quen với những bài tập trao đổi thể chất, hoặc hình thành từ các công việc nhẹ nhàng, thư thả trí não như: nuôi thú cưng, vẽ tranh, chụp ảnh, viết nhật ký,…

Lên kế hoạch, xây dựng thói quen mới cho bản thân (Hình ảnh: Internet)

Thường xuyên nghe nhạc

Âm nhạc là nguồn thuốc giúp cải thiện tâm trạng và thay đổi tư duy, năng lượng hiệu quả nhất. Theo một số nghiên cứu, thì những thể loại âm nhạc có tiết tấu chậm, thí vụ như nhạc không lời, nhạc làng quê, hay nhạc cổ điển,… Tần số sóng của chúng có chức năng giúp giải tỏa căng thẳng, làm thư giãn đầu óc sau một chuỗi ngày dài làm việc vất vả.

Ngoài ra, nếu bạn có năng khiếu dùng các loại nhạc cụ như piano, organ, … thì đó sẽ là một lợi thế giúp thư giãn, xoa dịu hết thảy những cẳng thẳng, âu lo mà bản thân đang gặp phải, giúp cho đầu óc cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Nghe các thể loại nhạc có tiết tấu chậm, nhẹ nhàng sẽ giúp đầu óc thư thả, giảm bớt căng thẳng (Hình ảnh: Internet)

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân dễ gây ra sự căng thẳng cho hệ thần kinh. Ngoài ra, nó còn là tác nhân dẫn đến nguy cơ bệnh như huyết áp, tiểu đường hoặc béo phì. Chưa hết, khi tình trạng thiếu ngủ kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến hiệu suất làm việc kém hiệu quả, sai sót và giảm sút chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, để cải thiện sức khỏe, cũng như giải thỏa những căng thẳng, áp lực từ công việc và gia đình, nhất là vào những ngày đầu năm. Bạn hãy cân nhắc, dành tặng một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái. Hoặc tự chăm sóc, thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày với các thức uống hỗ trợ như trà thảo mộc, hạt sen. Ngoài ra, những chiếc gối mát-xa cổ vai gáy cũng chính là một trợ thủ đắc lực giúp cho bạn dễ dàng cải thiện chất lượng giấc ngủ, quên đi những nhọc nhằn, mệt mỏi từ công việc hằng ngày.

Giấc ngủ sẽ giúp cho hệ thần kinh nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhất là đối với những ngày cận năm mới 2023 (Hình ảnh: Internet)

Bên trên là một số thói quen có thể giúp bạn trở nên tốt hơn, loại bỏ được những sự căng thẳng và áp lực từ sự nghiệp và tài chính, nhất là vào những ngày bắt đầu 2023.