THỂ THAO

Tỏa sáng với cú đúp, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng dễ tại vòng loại EURO 2024

Hoàng Sơn • 24-03-2023 • Lượt xem: 456
Tỏa sáng với cú đúp, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng dễ tại vòng loại EURO 2024

Rạng sáng ngày 24/2, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Liechtenstein, ở trận ra quân bảng J vòng loại EURO 2024.

Xem thêm:

Bảng D vòng loại U.19 Quốc gia 2023: ‘Cân tài cân sức’

Thể thao hôm nay: Siêu Cúp Pháp 2023 sẽ được tổ chức tại Thái Lan; Mesut Ozil giải nghệ ở tuổi 34

Trước đối thủ Liechtenstein hiện chỉ đang đứng ở hạng 192 trên thế giới, ĐT Bồ Đào Nha đã dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 8, Joao Cancelo tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi tầm thấp, sau đó chạm một hậu vệ Liechtenstein và cả Ronaldo, đổi hướng, để rồi bay thẳng vào lưới thủ thành Benjamin Buchel, mở tỉ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.


Trong trận đấu này, đội khách chỉ cầm bóng được 29% và tung ra đúng 1 pha dứt điểm

Thời gian sau đó, bóng thường xuyên được đưa lên cho đội trưởng Ronaldo. Tính ở trong hiệp 1, CR7 có 3 lần dứt điểm trong vùng cấm bằng đầu, nhưng đều không đi trúng đích.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ở ngay những phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn là  hậu vệ Joao Cancelo với cú dứt điểm vô cùng đẳng cấp. 

Đến phút 51, điều mà người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha mong chờ cũng đã đến. Cancelo bị phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỉ số, giúp Bồ Đào Nha dẫn với tỉ số 3-0. Và 5 phút sau, đội trưởng của Bồ Đào Nha tiếp tục đưa bóng vào lưới nhưng đã không được công nhận do lỗi việt vị.

Dù vậy, sự tiếc nuối của cựu cầu thủ Real Madrid cũng không kéo dài bao lâu khi ở phút 63, anh đã khiến các cổ động viên có mặt trên sân Jose Alvalade phải vỡ òa. Cầu thủ đang thi đấu cho Al Nassr có cú sút phạt vô cùng đẹp mắt khiến thủ môn đối phương phải bất lực.


Niềm vui của Ronaldo

Ở những phút còn lại, HLV Martinez rút Ronaldo và các trụ cột khác vào nghỉ để thay những cầu thủ ít được ra sân. Sau cùng, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 dành cho ĐT Bồ Đào Nha.

Ở lượt đấu tiếp theo bảng J vòng loại EURO 2024, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến Luxembourg vào ngày 27/3.