VĂN HÓA

Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan xiếc Quốc tế năm 2022

Nguyễn Hậu • 27-10-2022 • Lượt xem: 935
Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan xiếc Quốc tế năm 2022

Hai nghệ sĩ xiếc Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy của Liên đoàn xiếc Việt Nam đã có màn biểu diễn xuất sắc giành giải Vàng tại liên hoan xiếc Quốc tế diễn ra tại Liên Bang Nga.

Liên hoan xiếc Quốc tế với chủ đề “Công chúa xiếc” diễn ra tại TP Saratov, Liên bang Nga từ ngày 22 đến 26.10 thu hút 9 quốc gia tham dự với nhiều tiết mục đẹp mắt và hấp dẫn.

Việt Nam tham dự với tiết mục “Đu son” của nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng do hai nghệ sĩ xiếc Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy biểu diễn đã xuất sắc đạt giải vàng.

Theo NSND Tống Toàn Thắng, tiết mục “Đu son” được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về sự thống nhất hài hòa trong âm nhạc, trang phục, đạo cụ và kỹ thuật biểu diễn thuần thục điêu luyện biến hóa liên tục.

Tiết mục “Đu son” nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng giám khảo bởi kỹ thuật điêu luyện

NSND Tống Toàn Thắng và hai nữ nghệ sĩ xiếc Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy

Với giải thưởng lớn tại Liên hoan xiếc Quốc tế năm 2022 đã khẳng định được tài năng cũng như vị thế của nghệ thuật xiếc Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời đưa văn hóa Việt Nam qua các tiết mục xiếc đến gần hơn với năm châu.

Đây là một giải thưởng vô cùng ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Đoàn xiếc Việt Nam ra đời (5/12/1922-5/12/2022) tạo động lực cho các lớp nghệ sĩ xiếc trẻ tiếp tục đam mê, cống hiến, phát triển bộ môn nghệ thuật này.