VĂN HÓA

Việt Nam nhận 'cơn mưa' giải thưởng tại WTA năm 2022

Thúy Vy • 28-11-2022 • Lượt xem: 879
Việt Nam nhận 'cơn mưa' giải thưởng tại WTA năm 2022

Việt Nam được vinh danh là điểm đến di sản hàng đầu thế giới tại giải thưởng World Travel Awards (WTA) 2022. Đây là lần thứ 3 Việt Nam được nhận giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2019 và 2020 nước ta cũng từng vinh dự được xướng tên ở hạng mục này.

Thành lập vào năm 1993, WTA được tổ chức hàng năm để tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong ngành du lịch ở mọi lĩnh vực. Giải thưởng này được ví như “giải Oscar của ngành du lịch toàn cầu”, nên việc các công ty, điểm đến được vinh danh mang nhiều ý nghĩa đối với sự phát triển du lịch của nhiều quốc gia trên toàn cầu. Điểm mới của năm nay là tất cả giải thưởng đều được trao tặng cùng lúc dưới định dạng NFT và lưu trữ, sau đó sẽ được trưng bày lâu dài trên trang Kitego.com.

Tối ngày 11/11, trong đêm gala chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) năm 2022 tại Muscat, Oman, du lịch Việt Nam đã vinh dự đón nhận 16 giải thưởng WTA 2022, trong đó có 5 giải thưởng vô cùng danh giá.

Đây là lần thứ hai Việt Nam được chọn là nơi tổ chức WTA sau lần đầu tiên vào năm 2019 tại đảo Phú Quốc. Lễ trao giải 2022 đang diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nỗ lực phục hồi và được kỳ vọng sẽ là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt ra toàn cầu, giúp thúc đẩy sự phục hồi của thị trường khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. 

Bên cạnh giải thưởng danh giá nhất “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” cấp quốc gia, đêm gala còn có 4 địa phương của Việt Nam được xướng tên. Thủ đô Hà Nội là “Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới”, “Điểm đến đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới” là giải thưởng của đảo ngọc Phú Quốc, Tam Đảo giành giải “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới” và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới"thuộc về Mộc Châu.

Người sáng lập WTA, Graham Cooke, cho biết các giải thưởng được khán giả toàn cầu công nhận bằng cách bầu chọn những nhà lãnh đạo xuất sắc trong ngành. Các giải thưởng này sẽ thúc đẩy các tiêu chuẩn trong toàn ngành du lịch nói riêng và nâng cao các tiêu chuẩn chung.

Bên cạnh 5 giải thưởng danh giá trên, du lịch Việt Nam còn giành 11 vị trí đầu tiên trong các hạng mục tốt nhất toàn cầu của WTA 2022 cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực khách sạn, resort, hàng không và lữ hành.

 “Cơn mưa” giải thưởng WTA 2022 tìm đến sau gần 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn cho các hoạt động du lịch sau đại dịch, thể hiện sự yêu mến, ghi nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp du lịch Việt Nam.

Danh sách 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới Việt Nam đã đạt được tại World Travel Awards 2022:

1. Điểm đến di sản hàng đầu thế giới - Việt Nam

2. Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới - Hà Nội

3. Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới - Phú Quốc

4. Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới - Mộc Châu

5. Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới - Tam Đảo

6. Điểm đến dịch vụ cáp treo hàng đầu thế giới - Cáp treo tại Sun World Bà Nà Hills

7. Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới - Sun World Fansipan Legend

8. Điểm du lịch về cảnh quan thiên nhiên hàng đầu thế giới - Sun World Fansipan Legend

9. Điểm đến vui chơi, giải trí hàng đầu thế giới - Đảo Ký Ức Hội An

10. Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới - Sun World Bà Nà Hills

11. Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới - Cầu Vàng, Sun World Bà Nà Hills

12. Hãng hàng không văn hoá hàng đầu thế giới - Vietnam Airlines

13. Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới - Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort

14. Công ty Lữ hành hàng đầu thế giới - Vietravel

15. Khu nghỉ dưỡng đám cưới cao cấp hàng đầu thế giới  - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

16. Khách sạn thiết kế hàng đầu thế giới - Hotel de la Coupole – Mgallery

Với kết quả này, Việt Nam lần thứ 4 Việt Nam được chọn là Điểm đến hàng đầu châu, khẳng định thương hiệu, vị thế của du lịch Việt Nam trên thế giới. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đã 3 lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á. Ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi và hiệu quả của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt.