VĂN HÓA

Việt Nam vào top 5 điểm đến hấp dẫn nhất mùa hè 2023

Cẩm Chi • 29-03-2023 • Lượt xem: 942
Việt Nam vào top 5 điểm đến hấp dẫn nhất mùa hè 2023

Theo Expedia và Travel off Path, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng tìm kiếm lớn nhất vào mùa hè năm nay, bên cạnh các nước Nhật Bản, New Zealand, Ý, Pháp.

Mùa hè là mùa của du lịch, và theo trang Travel off Path, đây là thời gian hoàn hảo du lịch đến các nước châu Âu và châu Á bởi có nhiều hoạt động, sự kiện sôi động. Tìm hiểu về các nền văn hóa và bản sắc khác nhau giúp con người trưởng thành và du lịch là một khía cạnh quan trọng trong đó, Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang tăng nhiệt, với lượng tìm kiếm tăng 50% so với năm trước.

Theo Expedia, Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á được tìm kiếm nhiều nhất. Tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng cao nhất là Hà Nội 298%, Đà Nẵng 439% và TP.HCM 219%. Du khách thế giới sẽ có nhiều khám phá và trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Việt Nam với đường bờ biển dài với những bãi biển xanh trong, cảnh sắc hữu tình, yên bình và nền ẩm thực phong phú. Ngoài ra, một số địa phương còn lưu giữ nhiều vẻ đẹp truyền thống. "Thủ đô Hà Nội được biết tới là thủ đô nghệ thuật. Du khách có thể tìm thấy những công trình kiến trúc thú vị và tìm hiểu về nền văn hóa hàng thế kỷ của thành phố", trang này viết. Điều này cũng chứng tỏ Việt Nam sẽ là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa Hè 2023.

Đà Nẵng được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trên các trang du lịch 

Có thể thấy, thay vì rập khuôn lựa chọn những điểm đến quen thuộc hằng năm như Canada hay Mỹ, du khách có sự tìm hiểu và lên kế hoạch khám phá các quốc gia mới lạ và hấp dẫn khác với chi phí không quá đắt đỏ, chẳng hạn như Việt Nam. 

Trước đó, Travel of Path cho biết, Việt Nam là một trong 4 điểm đến có giá cả hợp lý nhất khu vực Đông Nam Á. Mức giá cho một số hoạt động chi tiêu đã được Travel of Path tính tại điểm đến TP.HCM. Theo đó, giá cho bữa tối một người bình dân có thể ở mức 4-5 USD (khoảng 100-120.000 đồng) và nếu muốn thưởng thức các bữa ăn sang trọng, mức giá cũng chỉ khoảng 20-30 USD. Đối với cà phê, du khách sẽ không cần bận tâm đến giá cả vì chỉ tốn khoảng 75 xu Mỹ tại TP.HCM. 

Ẩm thực đường phố ngon và rẻ có sức hấp dẫn với khách du lịch quốc tế

Về nơi nghỉ, các khách sạn và nhà trọ giá rẻ ở mức dưới 10 USD/đêm, các nơi nghỉ tầm trung có mức giá khoảng 20 USD trong khi các khách sạn sang trọng cũng chỉ giá dưới 100 USD. Đặc biệt, nếu như du khách muốn có cảm giác như đang bước vào một câu chuyện cổ tích, hãy đến thăm những vùng quê của Việt Nam. Là nơi có một số cảnh quan ấn tượng nhất ở Đông Nam Á, du khách chắc chắn sẽ mang về nhà những bức ảnh đáng kinh ngạc.

Nước châu Á tiếp theo đứng trong danh sách chính là Nhật Bản. Tỉ lệ tìm kiếm thành phố Osaka cho mùa hè này đã tăng 771% và Tokyo tăng 336%. Cùng với Việt Nam, xứ sở hoa anh đào được đánh giá là điểm đến cho du khách nhiều trải nghiệm văn hóa tuyệt vời. Trong đó, có nhiều nơi không chỉ có nền ẩm thực và văn hóa độc đáo mà còn nổi bật vẻ đẹp của cuộc sống tương lai, hiện đại. Ngoài ra, du khách còn khám phá văn hóa tắm suối nước nóng onsen và phòng tắm kabuki với lịch sử lâu đời ở đất nước này.

Vào tháng 4 sắp tới, việc thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa mang bản sắc Việt Nam sẽ được giới thiệu trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2023, nhằm đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới, góp phần tăng trưởng du lịch.