ĐỜI SỐNG

Vượt qua đại diện châu Á, Real Madrid lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022

Hoàng Sơn • 12-02-2023 • Lượt xem: 930
Vượt qua đại diện châu Á, Real Madrid lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022

Rạng sáng ngày 12/2, Real Madrid đã lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022 sau chiến thắng đậm 5-3 trước đại diện đến từ châu Á - Al Hilal.

Xem thêm:

Ronaldo bất ngờ được các đồng đội tại Ả Rập Xê Út tổ chức sinh nhật ngay trên sân tập

Công An Hà Nội thi đấu ‘bùng nổ' trong trận đấu khai màn V.League 2023

Với dàn siêu sao trong đội hình, Real Madrid dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Điều này được cụ thể hóa ở phút 14 khi Vinicius có pha thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành bên phía Al Hilal.

Có được bàn thắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng thi đấu càng hay và chỉ mất 5 phút sau bàn thắng đầu tiên, Federico Valverde giúp Real Madrid nhân đôi cách biệt sau cú đá bồi trong vòng cấm.


Đại diện đến từ châu Á không thể tạo bất ngời trước đại diện đến từ châu Âu (Ảnh: AL Hilal FC)

Dẫn trước 2 bàn, nhà đương kim vô địch UEFA champions league  chủ động giảm tốc độ của trận đấu. Điều này, đã tạo thời cơ cho CLB Al Hilal có được những cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý ở phút 26, Mali Moussa Marega có pha đột phá từ giữa sân trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Real Madrid chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với những mảng miếng vô cùng sắc bén. Đến phút 63, Quả bóng vàng 2022 - Benzema đã giúp đại diện châu  u tiếp tục tạo ra khoảng cách 2 bàn sau cú đệm bóng cận thành chính xác. 

Sau đó chỉ khoảng 4 phút, từ một tình huống phản công nhanh, Valverde dứt điểm cận thành để nâng cách biệt lên 4-1 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Phút 63, Al Hilal dù không có nhiều tình huống tấn công nhưng bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-4 sau pha dứt điểm thành công của Luciano Vietto.

Những phút cuối trận, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng do công của Luciano Vietto (Al Hilal) và Vinicius (Real Madrid) để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-3.


Real Madrid lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022 (Ảnh: Real Madrid FC)

Với kết quả này, Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch giải các CLB thế giới (FIFA Club World Cup 2022). Đáng chú ý, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tạo kỷ lục khi có lần thứ 5 đăng quang giải đấu này.