Duyên Dáng Việt Nam

10 cách chăm sóc và nâng cấp bản thân trong năm 2021

JN • 15-01-2021 • Lượt xem: 2018
10 cách chăm sóc và nâng cấp bản thân trong năm 2021

Chúng ta thường nghĩ đến việc làm đẹp thường sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc... nhưng những thứ phức tạp như vậy sẽ mang lại nhiều điều hiệu quả cho bạn. Trong năm 2021 này bạn hãy thử thực hiện 10 phương pháp được liệt kê sau đây để giúp bản thân thay đổi và xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Làm đẹp chỉ sau một đêm với mật ong

Lên kế hoạch chăm sóc da cho cả năm 2021

Uống đủ nước

Nếu bạn là người luôn gặp phải tình trạng mệt mỏi hãy uống một ly nước. Nước có chức năng cân bằng lại cơ thể, giúp ổn định, hơn nữa, nước còn có khả năng giữ ẩm da. Ngoài ra, việc uống nước sẽ là chìa khóa giúp bạn có làn da trẻ trung, căng mọng, bởi vì nếu bạn uống nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình hydrat của các tế bào trên da giúp cơ thể hoạt động tối ưu, duy trì ổn định các chất dinh dưỡng trên da thông qua đó lưu thông máu thích hợp. Nếu mỗi ngày bạn cung cấp cho cơ thể 2-3 lít nước sẽ giúp da nâng cấp độ tế bào, rửa sạch các hệ thống và việc cung cấp nước giúp tăng mật độ đàn hồi và làm căng da giảm bớt quá trình lão hóa.

Rửa mặt sạch sâu

Bụi bặm, nắng nóng là tình trạng khiến làn da bạn nhớp nháp, bức bí và khó chịu. Hơn nữa, nếu bạn không làm sạch cho da, giải phóng các chất cặn bã, lớp makeup, kem chống nắng… sẽ khiến làn da bạn trở nên xỉn màu nhanh chóng, ngoài ra, còn xuất hiện các vết mụn liti, khiến bạn xấu hẳn đi.

Vì vậy để làm sạch sâu hãy sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ lớp ô nhiễm không khí và lớp makeup dày đặc trên da. Hơn nữa, sử dụng sữa rửa mặt lành tính, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút để giúp sữa rửa mặt thẩm thấu vào da, lấy đi các chất cặn bã, giúp giải phóng làn da đến từng lỗ chân lông. Sau bước làm sạch sâu, sử dụng thêm một ít toner để cấp ẩm kịp thời, dọn dẹp những tàn dư còn tồn đọng khó di chuyển trong các biểu bì da, để lại làn da thật hoàn hảo

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là điều rất quan trọng cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn ngủ không đủ giấc sẽ có thể gây cho bạn nhiều hệ lụy khôn lường cả mặt sức khỏe và cả da của bạn: treo mí mắt, mắt sưng, da nhợt nhạt hơn, nhiều nếp nhăn và đường nhăn, chảy xệ da…Vì vậy việc bạn nên ngủ đủ giấc, sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt hơn,  xây dựng và điều hòa các tiết tố từ collagen, phục hồi các vết thương do tia cực tím gây ra, giảm nếp nhăn và các vết đồi mồi. Việc bạn ngủ đủ giấc giúp bạn hồi phục làn da của chính mình và giảm đi tình trạng căng thẳng mệt mỏi

Tránh sử dụng caffein

Khi nói đến việc chăm sóc da thì caffeine là một con dao hai lưỡi vì nó sẽ khiến da mất đi độ ẩm. Caffein là một chất khử nước, tương tư như rượu nên khi cơ thể mất đi một lượng hydrat quan trọng sẽ dẫn đến việc ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn. Caffein làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo nhưng cũng dẫn đến hiện tượng phản ứng căng thẳng. Hormone căng thẳng, chẳng hạn như cortisol, có thể làm tăng lượng dầu bã nhờn tiết ra, có nghĩa là việc đó sẽ làm bạn nổi mụn nhanh hơn.

Vì vậy, dù uống cà phê hay ngậm một ít tách trà không phải là điều xấu như người ta nói, nhưng hãy uống có chừng mực. Hãy uống 1-2 cốc mỗi ngày và bạn phải đảm bảo uống đủ nước trong cơ thể để các chất hydrat đồng hóa từ bên trong, giữ ẩm cho da nhiều hơn.

Dưỡng ẩm da

Những nhà nghiên cứu về làm đẹp luôn nhắc nhở cho chúng ta việc phải dưỡng ẩm cho da. Việc dưỡng ẩm cho da là điều thực sự rất cần thiết cho da, bởi vì nó sẽ giúp bạn chống lại các tác nhân lão hóa, chống oxy hóa để làm dịu làn da khô. Các thành phần có trong các sản phẩm dưỡng ẩm đều chứa các dưỡng chất làm phong phú cho bề mặt da, làm ẩm quá trình hydrat phục hồi và giữ cho da được đàn hồi. Lợi ích tuyệt vời này giúp cho da cảm thấy mềm mịn, mượt mà.

Dưỡng ẩm cho đôi môi

Tình trạng khô môi thường xảy ra bởi do các tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc chuyển mùa.. Vì vậy, để chăm sóc môi thật kỹ hãy tẩy tế bào chết cho môi, dung các loại sản phẩm dưỡng môi như son, kem dưỡng môi… Điều tốt nhất, hãy giữ cho đôi môi có độ ẩm lâu dài, sử dụng các sản phẩm không chứa sáp, siêng năng chăm sóc môi vào ban đêm để làm mềm môi và giữ cho đôi môi căng bóng và đầy đặn hơn.

Chăm sóc tốt cho đôi môi của bạn là điều rất có ít vì sẽ chứa các thành phần có lợi có thể làm mịn đôi môi, và giảm sự xuất hiện các nếp nhăn trên môi đem đến đôi môi căng mọng. Ngoài ra, nếu bạn dưỡng môi vào ban ngày hãy lựa chọn loại son dưỡng môi có hàm lượng SPF để bảo vệ môi tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Làm dài mi

Lông mi được xem là một điểm nhấn cho gương mặt, chúng ta luôn phải chịu sự hao tổn không ít về thời gian chăm sóc lông mi nhưng có chăm sóc mi không hiệu quả khiến lông mi không dài hơn mà nó còn rụng bớt đi. Làm thế nào để chăm sóc mi được dài và khoe? Hãy sử dụng các sản phẩm như dầu oliu  tự nhiên giàu axit béo thiết yếu như chất làm mềm hoạt động, giúp dưỡng ẩm và làm mềm lông mi của bạn. Hoặc dùng thử các loại serum mọc mi, các loại dầu Vitamin E được cả hội chị em nhà Kardashian yêu thích để giúp lông mi mọc chắc khỏe và dưỡng ẩm nhiều hơn. Mẹo để bạn sử dụng các loại sản phẩm tinh chất dầu để dưỡng mi đó là, hãy lấy chổi mascara dùng một lần, nhúng vào dầu, sau đỏ chải dầu lên mi

Thay đổi kiểu tóc

Năm mới sắp tới việc bạn phải tút tát lại bản thân là điều rất quan trọng, nhưng với diện mạo “cũ mèm” đã khiến cho bạn chán nản và đây chính là thời điểm bạn cần nên thay đổi kiểu tóc cho bản thân mình.  Khi thay đổi kiểu tóc mới sẽ giúp bạn tự tin hơn. Cha ông có câu “cái tóc là góc con người”, việc bạn lựa chọn kiểu tóc phù hợp chưa bao giờ là quyết định muộn màng. Một kiểu tóc mới sẽ giúp nhan sắc của bạn được thăng hạng nhanh chóng, giúp cho gương mặt thon gọn, cá tính hơn. Tuy nhiên, hãy xem xét các địa điểm làm tóc thật  kĩ bởi vì bạn sẽ phải đặt cược hoàn toàn cho việc thay đổi của bạn đấy.

Vệ sinh cơ thể

Cơ thể con người chúng ta có thể cung cấp nơi cho những vi trùng gây bệnh và ký sinh trùng phát triển, việc vệ sinh cơ thể tốt sẽ tránh được những hành vi trên ngăn ngừa bệnh tật , tạo cho cơ thể bạn những cảm giác sảng khoái và cảm thấy hài lòng hơn về ngoại hình của mình. Chính vì thế, điều kiện tiên quyết với vệ sinh cơ thể hãy nên gội đầu ít nhấn 3 lần một tuần. Gội đầu giúp loại bỏ các chất tích tụ trên da, chống lại các chất nhờn có thể gây kích trên da của bạn. Ngoài ra, việc làm vệ sinh móng và răng thường xuyên sẽ tránh các vi khuẩn ẩn chứa trong cơ thể lây lan. Vệ sinh móng tay thường xuyên, sạch sẽ giúp loại bỏ các chất tích tụ, bụi bẩn và vi trùng. Chăm sóc răng tốt là sẽ ngăn ngừa các bệnh về nướu và sâu răng.

Nụ cười gương mặt

Cuối cùng, một đều không nằm trong việc chăm sóc da hay làm đẹp mà chính là nụ cười. Người xưa có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Một nụ cười tự nhiên sẽ là điều rất tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ, đó là cách nhanh nhất giúp ta trang điểm thêm cho chính mình, cười sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ trong mắt đối phương, giảm stress, cải thiện tâm trạng…vì vậy hãy thường xuyên mỉm cười dù bất kể điều gì xảy ra. Đừng bỏ lỡ nụ cười mà hãy cười để mang lại những điều tích cực hơn trong cuộc sống này.