ĐỜI SỐNG

10 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Đông Nam Á vào tháng 10 năm 2023

Phạm Quỳnh Phương • 12-09-2023 • Lượt xem: 1407
10 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Đông Nam Á vào tháng 10 năm 2023

Dù là tuần trăng mật lãng mạn, chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè, chuyến đi một mình ly kỳ hay kỳ nghỉ thư giãn cùng gia đình, những địa điểm tham quan ở Đông Nam Á vào tháng 10 này đều mang đến trải nghiệm thú vị cho những tâm hồn thích phiêu lưu. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Đông Nam Á đẹp nhất tháng 10, đây là danh sách 10 điểm đến hoàn hảo của thiên nhiên với thời tiết tuyệt vời. 

Tin bài khác:

Đi tìm đáp án cho vùng thảo nguyên được ví như châu Âu thu nhỏ ở Hà Giang

Lạc bước trong khung cảnh huyền ảo, lung linh khi về đêm của thị trấn ốc đảo Huacachina

Phnom Penh, Cambodia

Thủ đô của Campuchia, Phnom Penh là một thành phố nhộn nhịp đáng để ghé thăm. Thành phố này được biết đến với các khía cạnh lịch sử, vì nó thu hút bởi các dấu vết của Thực dân Pháp cũng như Đế quốc Khmer. Phnom Penh là một thành phố hiện đại, nơi có nhiều điểm tham quan thú vị. Trải nghiệm du lịch của bạn tại thành phố Campuchia này sẽ không thể nào quên nhờ nền văn hóa phong phú.

Thời tiết tháng 10: 25°C đến 31°C.

Các điểm tham quan chính: cung điện Hoàng gia, bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, Wat Phnom, bảo tàng Quốc gia.

Những điều nên làm ở Phnom Penh: Mua sắm ở chợ đêm Phnom Penh, tìm hiểu lịch sử tại một trong những bảo tàng.

Java, Indonesia

Được thành lập giữa các đảo Bali và Sumatra, Java được coi là một trong những nơi tốt nhất ở Indonesia. Hòn đảo có nhiều núi lửa khác nhau. Nếu bạn muốn chứng kiến cuộc sống thành phố hiện đại ở đất nước Indonesia thì Java là nơi dành cho bạn. Hòn đảo này là thủ đô nhộn nhịp của Indonesia và được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên.

Thời tiết tháng 10: 24°C đến 33°C.

Các điểm tham quan chính: Yogyakarta, Jakarta, Pangandaran, núi Bromo, Kalibaru, đảo Sempu

Những việc cần làm: Khám phá cuộc sống thành phố, tham quan đền Borobudur, mua sắm ở Badung.

Bali, Indonesia

Là sự kết hợp của văn hóa, thiên nhiên, phiêu lưu, nghệ thuật, kiến trúc, tôn giáo và lễ hội, Bali là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm vào tháng 10 trên thế giới. Nổi tiếng với nhiều địa điểm tôn giáo và những ngọn núi lửa khổng lồ, Bali là một trong những điểm đến bãi biển hàng đầu đã thu hút được nhiều du khách trong thời gian gần đây.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ trung bình 27°C.

Các điểm tham quan chính: Đền Tanah Lot, rừng Khỉ, Garuda Wisnu Kencana, Tirta Empul, bãi biển Blue Lagoon.

Những điều cần làm ở Bali: Đi bộ đường dài ở núi Batur, đi săn động vật hoang dã tại công viên Hải dương và Safari Bali, lướt sóng ở Uluwatu, khám phá bãi biển Begin.

Pattaya, Thái Lan

Bất kể quy mô của nó, làng chài nhỏ nhưng đẹp như tranh vẽ này của Pattaya không cần phải bàn cãi vì đây là một trong những bãi biển nổi tiếng ở Thái Lan. Nó được coi là một trong những nơi tốt nhất để đi nghỉ vào tháng 10. Mua sắm và cuộc sống về đêm là hai hoạt động nổi tiếng thúc đẩy du lịch ở Pattaya phát triển mạnh mẽ.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ trung bình 28°C.

Các điểm tham quan chính: Bãi biển Jomtien, vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch, vườn thú Sriracha Tiger, thánh địa Chân lý.

Những điều cần làm ở Pattaya: Tận hưởng cuộc sống về đêm của Pattaya tại phố đi bộ, khám phá chợ nổi, tắm nắng ở đảo Ko Phai.

Bagan, Myanmar

Có một số di tích cổ có niên đại từ thế kỷ 11, Bagan là một trong những nơi yên bình để khám phá trong số tất cả các điểm đến nghỉ dưỡng khác ở châu Á vào tháng 10. Mang đến sự nghỉ ngơi và thư giãn là giá trị cốt lõi của địa điểm này, hãy đảm bảo bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mê hoặc của các bảo tháp, đền chùa ở Bagan.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ trung bình 30°C

Các điểm tham quan chính: Chùa Shwezigon, công viên quốc gia núi Popa, đền Ananda, chùa Shwesandaw, đền Sulamani.

Những việc cần làm: Đắm mình trong chuyến đi khinh khí cầu, tham gia chuyến tham quan bằng xe đạp ở Old Bagan, ngắm bình minh trên đỉnh chùa Shwe San Daw.

Kota Kinabalu, Malaysia

Mang đến một trong những cảnh hoàng hôn và âm nhạc tuyệt vời nhất trên toàn Malaysia, kỳ nghỉ ở Kota Kinabalu không kém gì những người dân địa phương vui vẻ, thân thiện và ẩm thực. Với các món ăn ngon từ Nhật Bản, Quảng Đông, phương Tây, Mã Lai và các món ăn đường phố hấp dẫn, Kota Kinabalu tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa lối sống hiện đại và nét quyến rũ của thế giới cổ xưa.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ trung bình 28°C.

Các điểm tham quan chính: Công viên Kinabalu, công viên quốc gia Tunku Abdul Rahman, đảo Manukan, nhà thờ Hồi giáo thành phố, bảo tàng Sabah.

Những điều cần làm ở Kota Kinabalu: Leo núi ở núi Kinabalu, đi dạo trên bãi biển Tanjung Aru, nhảy múa tại Menara Tun Mustapha.

Bohol, Philippines

Bạn đã bao giờ mơ về Chocolate Hills chưa? Chà, nếu không nói theo nghĩa đen thì có một nơi như vậy tồn tại và được coi là thiên đường cho những đôi uyên ương trong tuần trăng mật ở Philippines. Được coi là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở châu Á vào tháng 10, Bohol tự hào có một số rạn san hô phong phú và nổi tiếng với hơn 1200 gò địa chất kỳ lạ. Đây là một địa danh không thể bỏ qua.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ trung bình 28°C

Các điểm tham quan chính: Đồi Chocolate, hang Hinagdanan, rừng nhân tạo Loboc, khu bảo tồn Tarsier, thác Mag-Aso.

Những việc cần làm: Đu dây và đeo ba lô qua đồi Sôcôla, các hoạt động phiêu lưu tại công viên phiêu lưu Danao, đi bộ dọc theo bờ biển ở bãi biển Alona.

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là căn cứ chính để trekking ở phía Bắc Thái Lan. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những khách sạn sang trọng với mức giá thấp khiến thành phố này trở thành một nơi có giá cả phải chăng. Nếu so sánh thành phố này với Bangkok hay các hòn đảo khác, nó rẻ hơn về mọi mặt từ chỗ ở đến du lịch và là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Đông Nam Á vào tháng 10.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ 22°C - 31°C

Các điểm tham quan chính: Wat Phrathat Doi Suthep, Wat Chedi Luang, Wat Phra Singh, vườn quốc gia Doi Suthep-Pui

Những điều cần làm ở Chiang Mai: Safari đêm, khu bảo tồn rừng voi, bộ tộc cổ dài Karen & hang chiang dao, Wiang kum kam.

Luông Pha Băng, Lào

Luang Pha Băng sở hữu một số địa điểm tham quan đẹp nhất ở Lào, từ thác nước đến bảo tàng. Bạn sẽ có cơ hội đi bộ đường dài hàng đầu, những con đường mòn đạp xe leo núi, du ngoạn trên sông, khách sạn cổ điển, chuyến đi chèo thuyền kayak và thác nước màu xanh ngọc, tất cả đều được bao quanh bởi những ngọn núi xanh. Nơi này có một số nét quyến rũ mê hồn, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Luông Pha Băng là một trong những nơi tốt nhất để đi du lịch vào tháng 10 ở châu Á.

Thời tiết tháng 10: Nhiệt độ 21°C - 31°C.

Các điểm tham quan: Núi Phousi, Wat Xieng Thong, cung điện Hoàng gia, Wat Mai Suwannaphumaham.

Những việc cần làm ở Luang Prabang: Thăm thác Kuang si, chợ đêm, lễ bố thí, đi du thuyền.

Chiang Rai, Thái Lan

Một trong những thành phố thú vị nhất đất nước Thái Lan, Chiang Rai được thành lập ở độ cao 390 mét, nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước. Thành phố này được biết đến với các khía cạnh nghệ thuật và có rất nhiều thứ để khách du lịch khám phá cũng như trải nghiệm. Nơi này cũng được ngưỡng mộ vì cuộc sống về đêm của nó.

Thời tiết tháng 10: Khoảng 21°C đến 30°C

Các điểm tham quan chính: Wat Rong Khun, Wat Huay Pla Kang, bảo tàng Baandam, Wat Rong SeurTen.

Những điều cần làm ở Chiang Rai: Khám phá những địa điểm tâm linh, thử những món ăn Thái ngon tuyệt, khám phá cuộc sống về đêm.