Duyên Dáng Việt Nam

10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 10.2018

Gia Thành • 19-11-2018 • Lượt xem: 3051
10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 10.2018

Trong danh sách này vẫn tiếp tục duy trì một số mẫu xe bị rơi vào tình trạng “ế bền vững”.

Suzuki có 2 mẫu xe lọt vào danh sách  này. Trong khi mẫu MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi Ertiga đứng đầu với chỉ duy nhất 1 chiếc được bán ra trong cả tháng thì mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz lại “khóa đuôi” với sản lượng bán hàng 74 chiếc.

Khi thương hiệu Mekong lặng lẽ rút lui thì danh sách 10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam dường như đã có Suzuki thay thế một cách trọn vẹn. Nếu như một số mẫu xe mang các thương hiệu khác ít được người tiêu dùng lựa chọn phần vì giá cao, phần vì thiết kế chưa hợp mắt thì nhiều mẫu xe Suzuki tại thị trường ô tô Việt Nam “ôm” gần như mọi điểm yếu.

Bất ngờ nhất trong danh sách này có lẽ là Mazda2. Trong tháng 10.2018, mẫu xe cỡ B do Thaco lắp ráp vô tình rơi vào nhóm ô tô ít được lựa chọn nhất. Trên thực tế, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 10 tháng của Mazda2 đạt đến xấp xỉ 2.000 chiếc, con số không xứng đáng bị gọi là ế ẩm.

Toyota Alphard đứng thứ 2 trong danh sách này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Alphard cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, mẫu xe được mệnh danh là chuyên cơ mặt đất này rất kén khách và cũng có mức giá bán lẻ đến trên 4 tỷ đồng.

Hai mẫu xe cỡ B Nissan Sunny và Ford Fiesta tiếp tục tạo nên những tiếc nuối. Vốn dĩ nằm trong phân khúc sôi động của thị trường song trước những cú tăng tốc mạnh mẽ của vài đối thủ, cả Sunny lẫn Fiesta đều chậm trễ trong việc cập nhật và thay đổi.