Duyên Dáng Việt Nam

20 quốc gia sẽ tham dự Festival Huế 2020

LP • 17-07-2019 • Lượt xem: 850
20 quốc gia sẽ tham dự Festival Huế 2020

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” và khẩu hiệu “Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1-4 đến ngày 6-4-2020 thu hút các nghệ sĩ từ 20 quốc gia từ khắp năm châu (ngoài Việt Nam), theo kế hoạch mới được công bố bởi Trung tâm Festival Huế.

Đây cũng là con số có ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Festival Huế. Cụ thể, trong lần thứ 11 này, các quốc gia có nghệ sĩ tham gia sự kiện văn hóa thường niên này bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Israel, Singapore và Philippines (Châu Á); Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Italia, Đan Mạch và Hungary (Châu Âu); Hoa Kỳ, Colombia, Mexico, Haiti, Cuba và Chile (Châu Mỹ), Australia (Châu Đại Dương) và Ai Cập (Châu Phi). Trong khi đó, các đoàn nghệ thuật Việt Nam bao gồm các đơn vị nghệ thuật Trung ương, nhóm 3 địa phương kết nghĩa: Hà Nội – Huế – TPHCM và nhóm nghệ thuật và ca sĩ độc lập có tính đặc thù.

Một số hoạt động đặc sắc của chương trình như lễ hội đường phố,chương trình biểu diễn hằng đêm của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, lễ hội Áo dài, lễ hội Huế – Kinh đô ẩm thực…

Hãy cùng nhìn lại một số hoạt động biểu diễn của các đoàn nghệ thuật các nước tại các kỳ Festival Huế trước đây do Ban tổ chức cung cấp.