Duyên Dáng Việt Nam

25 năm và 30 mùa - Duyên Dáng Việt Nam vẫn giữ được đẳng cấp của riêng mình

Tiểu Vũ • 07-01-2019 • Lượt xem: 8231
25 năm và 30 mùa -  Duyên Dáng Việt Nam vẫn giữ được đẳng cấp của riêng mình

Hoa hậu Ngọc Hân, Lệ Quyên, Thu Minh, Phương Thanh, Đức Tuấn, Phương Vy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Lân Nhã, Giang Hồng Ngọc, Võ Hạ Trâm, Yzac, Y Garia, cùng nhiều nghệ sĩ khác đã góp phần tạo nên một đêm Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 đầy sắc màu nghệ thuật và những nét rất duyên.

Tối 5.1.2019 show diễn duy nhất của chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Hơn 2.000 khán giả đã lấp đầy khán phòng để thưởng thức một đêm nghệ thuật ấn tượng mang dấu ấn rất riêng biệt và đầy cảm xúc từ một thương hiệu nghệ thuật đã được khẳng dịnh từ 25 năm qua mang tên “Duyên dáng Việt Nam”.

Chương trình Duyên Dáng Việt Nam 30 với đẳng cấp được giữ vững suốt 25 năm

Đêm Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 với chủ đề Bốn mùa và em đã mang tới cho khán giả nhiều cung bật cảm xúc qua 5 phần Hoa xuân ca, Khúc du ca mùa hạ, Mưa và mùa thu cho em, Khoảng lặng mùa đông, Bốn mùa và em. Góp mặt trong chương trình là các nghệ sĩ Lệ Quyên, Phương Thanh, Thu Minh, Đức Tuấn, Uyên Linh, Võ Hạ Trâm, Lân Nhã, Phương Vy, Quốc Thiên, Giang Hồng Ngọc, Y Garia, Y Zac, Hoa hậu - nhà thiết kế thời trang Ngọc Hân, nhóm MTV.Sài Gòn, vũ đoàn The Sun, vũ đoàn Number One, nhóm bè Cadillac cùng dàn người mẫu của công ty PL. Phần dẫn chương trình do Bình Minh và Ngọc Lan đảm nhiệm.

MC Bình Minh và Ngọc Lan của Duyên Dáng Việt Nam năm nay

Ấn tượng đầu tiên của khán giả đến với Duyên dáng Việt Nam đêm qua là sân khấu được thiết kế lung linh với những khuôn hình chuyển động trên nền màn hình led kết hợp với đạo cụ thực tế làm bối cảnh đã tạo nên một không gian sống động hơn để minh họa cho phần biểu diễn chính của nghệ sĩ.

Khán giả có thể nhận ra Duyên dáng Việt Nam năm nay có một vài sự khác biệt so với những chương trình trước. Dó là sự đan xen giữa hai thế hệ nghệ sĩ “trẻ và già”, tuy nhiên ca sĩ trẻ chiếm nhiều hơn về số lượng. Các tiết mục trẻ trong sôi động cũng được tăng lên như mang đến một làn gió mới nhưng vẫn giữ được nét rất duyên vốn có của Duyên dáng Việt Nam từ trước đến nay.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức chương trình

Kịch bản của chương trình được đạo diễn Binh Hùng kết nối mềm mại đã tạo cho khán giả cảm giác như họ đang lãng du trên mọi miền đất nước từ Sài Gòn sôi động trẻ trung, Tây Nguyên hùng vĩ đến những miền quê tuyệt đẹp bình yên suốt bốn mùa xuân hạ thu đông thông cách diễn đạt bằng ngôn ngữ nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Âm nhạc cũng đã giúp khán giả lắng đọng với Một mình, sáng tác Lam Phương do Phương Thanh hát, nao nao buồn trong bài Sương lạnh chiều đông qua giọng ca Lệ Quyên, lãng đãng bâng khuâng với Đức Tuấn qua Tình ca phố, Bay với Thu Minh sôi nổi với Cô hàng cà phê, Gái xuân cùng Lân Nhã, Giang Hồng Ngọc, nhóm MTV.Sài Gòn, vũ đoàn The Sun, vũ đoàn Number One…

Đức Tuấn - Giọng ca nam chính của chương trình năm nay

Trình diễn thời trang cũng là phần cuốn hút mọi ánh nhìn từ khán giả. Hoa hậu Ngọc Hân trong vai trò nhà thiết kế đã mang đến chương trình đến với chương trình bộ sưu tập áo dài mang chủ đề Ý xuân. Đây là bộ sưu tập Ngọc Hân lấy ý tưởng từ những câu ca dao tục ngữ về tết Việt. Hình ảnh đôi nam du xuân, trẻ con vui vẻ bên những trò chơi dân gian, hay niềm hạnh phúc đời thường khi gia đình sum vầy, đoàn tụ tất cả đã vẽ nên một bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp.

Ý Xuân - BST của Ngọc Hân

NTK Diệp Anh người sáng lập thương hiệu thời trang Silky cũng giới thiệu bộ thời trang Lụa qua phần trình diễn của các người mẫu thuộc công ty PL. Đây là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sự cuốn hút, thanh lịch của người phụ nữ những năm 50. Với gam màu trắng đen, sử dụng những đường cắt và xếp nếp khéo léo, tinh tế để đem đến sự duyên dáng, yêu kiều, thanh tao cho người phụ nữ hiện đại.

Cũng như bất cứ chương trình nghệ thuật nào, trước trong và sau khi diễn ra, chương trình luôn vẫn phải đón nhận những ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên có thể nói Duyên dáng Việt Nam là một chương trình nghệ thuật chất lượng và đẳng cấp, đáng xem.

Lệ Quyên hát bolero theo phong cách acoustic

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 là sự hòa quyện độc đáo giữa âm nhạc, vũ đạo, thời trang, ánh sáng… Không chỉ dừng lại ở một chương trình nghệ thuật chương trình có tuổi đời 25 năm còn góp phần truyền đi những thông điệp mang tính nhân văn. Từ khi ra đời cho đến nay, chương trình nghệ thuật thường niên này luôn gắn liền với mục đích gây "Quỹ học bổng" và "Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt" nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện học tập cho các sinh viên, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Trải qua 25 năm thực hiện cũng như 30 lần trình diễn trước công chúng, Duyên dáng Việt Nam luôn đề cao tính nghệ thuật nhân văn. Từ số đầu tiên cho đến chương trình hiện tại tất cả các nội dung của Duyên dáng Việt Nam đều không ngoài mục đích tôn vinh, gìn giữ phát triển những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc Việt trước sự xâm thực của nhiều trào lưu văn hóa ngoại lai khác. 30 mùa trước dòng chảy cuồn cuộn của nhịp sống hiện đại nhưng Duyên dáng Việt Nam vẫn giữ lại cho riêng mình những nét rất duyên.

Cà phê Sài Gòn được đưa lên sân khấu

Hơn thế nữa, Duyên dáng Việt Nam cũng đã trở thành chiếc cầu nối văn hoá Việt với bạn bè quốc tế qua các chương trình lưu diễn ở Anh, Singapore, Autralia. Điều đó đã được khẳng định qua lời phát biểu của Thủ tưởng Singapore Lý Hiển Long khi chương trình đến với quốc gia này: “Duyên dáng Việt Nam là chương trình nghệ thuật có đủ tầm vóc để nâng cao sự gắn kết giữa hai nước”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế lên bắt tay và tặng hoa cảm ơn các nghệ sĩ

Lời cảm ơn

Ban tổ chức chương trình nghệ thuật Duyên Dáng Việt Nam 30 xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn Trung Nguyên Legend; các đơn vị và nhãn hàng tài trợ: Trung Nguyên Legend, E-coffee, Trung Nguyên, G7, Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food) – Nhãn hàng VnNest, Công ty TNHH Danti - Nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy, Nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers và Nhãn hiệu thời trang Canali, Công ty Cồ phần Nguyên liệu Thực phẩm Á Châu Sài Gòn, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nhật Tân và Công ty TNHH SX & DV In bao bì Tâm Bảo đã đồng hành cùng chương trình.