Duyên Dáng Việt Nam

3.000 đồng/cây kem Trung Quốc: hiểm họa khôn lường

Mai Lan • 05-04-2018 • Lượt xem: 1180
3.000 đồng/cây kem Trung Quốc: hiểm họa khôn lường

Khi mà tiết trời ngày càng nắng nóng cũng là lúc kem Trung Quốc ồ ạt phủ sóng khắp các thị trường. Với giá vô cùng rẻ cộng thêm được gắn mác là “hàng nội địa của Trung Quốc” liệu những cây kem này có thực sự an toàn với sức khỏe người dùng?

Trên các diễn đàn mạng xã hội, khoảng hơn một tháng nay, chị em đang xôn xao với loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với 10 vị khác nhau. Đáng chú ý, loại kem này được rao bán khắp với giá rẻ nhất 120.000 đồng/thùng 40 cây (3.000 đồng/cây), một số người bán với mức giá từ 150.000-180.000 đồng/thùng 40 cây.

Bao bì của những cây kem giá rẻ này toàn tiếng Trung, liệu có an toàn?

Chị Phạm Thu Hoài ở Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) hí hửng bóc từng lớp băng dính dán kín bên ngoài của những chiếc thùng xốp ra kiểm tra, sau đó sai đứa con gái lớn của chị đi qua mấy căn hộ bên cạnh để gọi mọi người sang chia kem theo số lượng đã đăng ký trước. Vừa ngồi nhặt từng que vào túi nilon, chị vừa khoe: “Kem mới ship đến, phải chia nhanh cho mọi người về bỏ tủ đông không chảy hết mất ngon”. Chị Hoài xác nhận, kem này là kem Trung Quốc - món ăn giải nhiệt khoái khẩu ở khu chung cư nhà chị dịp đầu hè này vì ăn vừa ngon, giá lại “hạt dẻ”.

Chị cũng cho biết, khu chung cư nhà chị mọi người thường rủ nhau mua chung vài thùng một lần để có giá rẻ về chia ra mỗi nhà một ít tùy theo nhu cầu để cất tủ đông ăn dần.

Vì được gắn mác là hàng nội địa Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung nên người bán luôn rao sản phẩm “khá an toàn”. Hạn sử dụng của mỗi cây kem được 5 tháng, một thùng kem có 40 cây đủ 10 vị gồm vị ngô, socola, đậu xanh, dâu, vani… Số lượng kem tiêu thụ hàng ngày khá lớn, nhiều người bán tại Lào Cai phải thông báo hết hàng khi được hỏi.

Liệu rằng những cây kem này có thật sự an toàn như lời rao của người bán. Dạo trước, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ một lô chân gà xuất xứ từ Trung Quốc bốc mùi hôi thối nống nặc trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Loại chân gà này cũng được người bán rao tràn lan là trên mạng xã hội dưới mác “chân gà hàng nội địa Trung Quốc”.