Duyên Dáng Việt Nam

3.300 người dọn khoảng 400 tấn rác tại bãi biển Vũng Tàu

LO • 10-10-2019 • Lượt xem: 990
3.300 người dọn khoảng 400 tấn rác tại bãi biển Vũng Tàu

Mới đây, thành phố Vũng Tàu huy động 3.300 người dọn khoảng 400 tấn rác theo sóng biển dạt vào Bãi Sau trong 3 ngày.

Ngày 10/10, ông Phạm Khắc Tộ, Trưởng ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết ba ngày qua, bãi biển Vũng Tàu xuất hiện một lượng lớn rác thiên nhiên là cành cây gãy, gỗ mục, trái đước, quả dừa nước, đồ nhựa... 

Rác dạt vào tấp thành lớp dày ở Bãi Sau.

Rác tấp dài gần 10 km từ mũi Nghinh Phong đến Khu du lịch Long Cung, có những đoạn dày 10 cm khiến rất ít người xuống biển vui chơi, tắm. "Rác từ các cửa sông theo dòng hải lưu và khi gặp gió nghịch mùa theo sóng tấp vào bãi biển. Tình trạng này mọi năm vẫn có nhưng chỉ vài chục tấn", ông Tộ nói.

TP Vũng Tàu đã huy động 3.300 người gồm công nhân các hợp tác xã, bộ đội, thanh niên, học sinh và nhiều du khách nước ngoài cùng chung tay dọn rác. Một số khu du lịch chủ động dọn rác và thuê phương tiện giải tỏa lượng rác trên bãi biển. 

Đã có khoảng 400 tấn rác được gom chuyển lên bờ, xe của Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu chở về khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) xử lý. 

Theo ông Tộ, hoạt động tắm biển, vui chơi của người dân đã bình thường trở lại sau. Tuy nhiên, thành phố vẫn theo sát tình hình và chủ động ứng phó nếu rác tiếp tục dạt vào bờ.