ĐỜI SỐNG

6 đội tuyển của châu Á sẽ tranh đấu tại World Cup 2022

Hoàng Sơn • 02-11-2022 • Lượt xem: 310
6 đội tuyển của châu Á sẽ tranh đấu tại World Cup 2022

Những tên tuổi lớn của bóng đá châu Á đã thi đấu xuất sắc để có cho mình tấm vé tham dự World Cup 2022. Cùng Duyên Dáng Việt Nam điểm qua những đội tuyển của châu Á sẽ góp mặt tại sự kiện bóng đá lớn nhất diễn ra vào cuối tháng 11 lần này.

Xem thêm:

Thể thao hôm nay: Huỳnh Như tạo dấu ấn trong bàn thắng của Lank FC; Đội bóng của David Beckham muốn sở hữu Messi

Những ứng cử viên ‘nặng ký’ cho chức vô địch World Cup 2022


Qatar là đội chủ nhà của World Cup 2022 nên đội bóng của Trung Đông không phải thi đấu ở vòng loại. Trong những năm gần đây, Qatar được xem là một thế lực mới nổi khi có nhiều danh hiệu tại đấu trường châu Á, đáng chú ý phải kể đến chức vô địch Asian Cup 2019. Tại World Cup 2022, Qatar nằm ở bảng A với các đội như Hà Lan, Ecuador và Senegal. Tại bảng đấu này, Hà Lan được đánh giá cao hơn so với các đội còn lại, những đối thủ còn lại được xem là “ngang tài ngang sức” đối với đoàn quân HLV Felix Sanchez Bas.


Nhật Bản được xem là một trong những đội tuyển mạnh nhất tại châu Á khi họ đã có 7 lần liên tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, trong đó những chiến biên Samurai có ba lần lọt vào các vòng knock-out vào các năm 2002, 2010 và 2018. Tại World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng E, cùng với các đội Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Đây được xem là bảng đấu "tử thần" tại giải đấu lần này, nên vậy, mục tiêu vào vòng 16 đội của thầy trò Moriyasu là không hề dễ dàng.


Iran cũng là một trong những đội tuyển bóng đá hàng đầu tại châu Á hiện nay. Đội bóng thuộc Tây Á đã có tổng cộng ba lần vô địch Asian Cup và chỉ đứng sau đội tuyển Nhật Bản. Tại World Cup 2022, Iran sẽ nằm ở bảng B cùng với cái đội tuyển Anh, Mỹ và Xứ Wales.


World Cup 2022 sẽ là lần thứ 10 đội tuyển Hàn Quốc góp mặt,  đoàn quân HLV Paulo Bento có thể tự tin về hàng công ở giải đấu lần này khi có trong tay ngôi sao đang có phong độ cao tại Ngoại Hạng Anh Son Heung Min. Ở giải đấu lần này, Hàn Quốc nằm ở bảng H, cùng với các đội Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana.


Ả Rập Xê Út là đội tuyển có lần thứ 6 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của họ bị đánh giá khá yếu. Ở giải đấu này, Ả Rập Xê Út nằm tại bảng C cùng với các đội Argentina Ba Lan và Mexico.


Đội tuyển cuối cùng góp mặt là Australia, họ đã hạ Peru 5-4 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 qua 120 phút tại trận play-off liên lục địa. Australia là một trong hai đội bóng có tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2022. Đội bóng với biệt danh “ những chú Kanguru”  nằm ở bảng D cùng với các đội Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Đan Mạch.