ĐỜI SỐNG

8 tựa phim điện ảnh Việt Nam dự thi Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023

Quốc Hiển • 24-04-2023 • Lượt xem: 1696
8 tựa phim điện ảnh Việt Nam dự thi Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 (Da Nang Asian Film Festival – DANAFF I) được tổ chức từ ngày 9/5/2023 - 13/5/2023.

Xem thêm: 

'Tro tàn rực rỡ' - phim điện ảnh Việt tạo cú nổ tại Liên hoan phim quốc tế 

Trương Ngọc Ánh hội ngộ Đàm Vĩnh Hưng, Quyền Linh tại liên hoan phim 'Asia World Film Festival'

Trong buổi họp báo giới thiệu, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF I) lần thứ nhất sẽ được diễn ra trong 5 ngày với nhiều sự kiện nổi bật.


Trong khuôn khổ của DANAFF I, 2 sự kiện quan trọng lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải sẽ do UniMedia làm đơn vị trực tiếp phối hợp tổ chức và thực hiện.


CEO UniMedia - Trần Việt Bảo Hoàng đảm nhiệm vai trò chỉ đạo sản xuất.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức, CEO Trần Việt Bảo Hoàng nhấn mạnh: “Hai sự kiện quan trọng này được chúng tôi xây dựng trên tinh thần của một liên hoan phim tầm cỡ châu lục, để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến thế giới và thu hút bạn bè thế giới đến Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng. Đêm khai mạc với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á và mang châu Á đến Đà Nẵng", đạo diễn Trần Vi Mỹ tập trung các tiết mục giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á. Đêm bế mạc và trao giải sẽ đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập”, quảng bá hình ảnh một Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng. Qua lăng kính điện ảnh, hình ảnh một Việt Nam hội nhập và đang rất phát triển trở thành điểm đến không thể bỏ qua của bạn bè quốc tế, vì vậy DANAFF I sẽ là nơi hội ngộ vô cùng ấn tượng giữa điện ảnh và các giá trị nghệ thuật”.


Ngoài vai trò là đối tác tổ chức sản xuất, UniMedia còn phối hợp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông mạnh mẽ các hoạt động và sự kiện quan trọng, góp phần tích cực vào sự thành công của DANAFF I.

DANAFF I lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Đồng thời khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, liên hoan phim còn giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Hạng mục Phim Việt Nam dự thi: bao gồm 8 phim Việt Nam được sản xuất từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2023:

Em và Trịnh
Memento Mori: Đất 
Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác 
Đêm tối rực rỡ 
1990 
Cô gái từ quá khứ
Thanh Sói - Cúc dại trong đêm
Nhà bà Nữ