Duyên Dáng Việt Nam

Ảnh rừng tràm Đồng Tháp đoạt giải tại Siena 2018

Sky • 05-11-2018 • Lượt xem: 2714
Ảnh rừng tràm Đồng Tháp đoạt giải tại Siena 2018

Hình ảnh người phụ nữ ngồi trên chiếc thuyền giữa rừng Tràm nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung chụp tại tỉnh Đồng Tháp (Việt Nam) được xướng tên trong hạng mục “Hành trình và Khám phá”, tại Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế Siena 2018.

Nhiều trang báo quốc tế như The Guardian, Dailymail… đã viết về một số tác phẩm xuất sắc của cuộc thi Siena International Photo Awards (Giải Nhiếp ảnh gia Quốc tế Siena), trong đó có tác phẩm đoạt giải khuyến khích  “Giữa rừng tràm” của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung chụp tại Đồng Tháp. 

"Trong một chuyến hành trình săn ảnh bằng flycam, tôi bắt gặp hình ảnh người phụ nữ ngồi trên thuyền hái năng giữa quang cảnh rừng tràm Đồng Tháp mùa nước nổi" - tác giả Phạm Huy Trung chia sẻ sau khi đoạt giải về bối cảnh ra đời tác phẩm Giữa rừng tràm (In the Melaleuca Forest).

Năm 2018, cuộc thi thu hút 48.000 ảnh dự thi của các tay máy chuyên lẫn không chuyên đến từ 156 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các tác phẩm dự thi đa đạng và nhiều sắc màu ở 11 hạng mục, từ câu chuyện qua ảnh, kiến trúc và không gian đô thị tới vẻ đẹp của thiên nhiên và những khoảnh khắc trong các cuộc hành trình và khám phá.

Thật bất ngờ và vinh dự bởi trong 48.000 tác phẩm dự thi, hình ảnh người phụ nữ ngồi trên chiếc thuyền giữa rừng Tràm mà nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung chụp tại tỉnh Đồng Tháp (Việt Nam) được xướng tên trong hạng mục “Hành trình và Khám phá”.

Bức ảnh về những bó tăm hương nhuộm đỏ cả con đường được nhiếp ảnh gia Sian Koi Kua chụp tại một làng nghề truyền thống ở Quảng Phú (Việt Nam) gây ấn tượng mạnh. Hiện tác phẩm đang được trưng bày tại triển lãm “Beyond the Lens” ở Siena.