GIẢI TRÍ

Áo dài Việt Nam 'đốn tim' thí sinh Miss Grand International 2023

Quốc Hiển • 05-10-2023 • Lượt xem: 2053
Áo dài Việt Nam 'đốn tim' thí sinh Miss Grand International 2023

Ngày 5/10, thí sinh Miss Grand International bước vào ngày thứ 3 hoạt động. Trong ngày này, hoạt động chính của các cô gái là tham quan di tích lịch sử của Hà Nội.

Xem thêm: 

Miss Grand International 2023: Top 5 ấn tượng lên đồ 'bốc lửa' ăn tối cùng chủ tịch 

Lê Hoàng Phương khiến đại diện nước Anh bất ngờ với khả năng ngoại ngữ

Trong hoạt động này, các cô gái từ các quốc gia được chuẩn bị trang phục áo dài. 60 nhan sắc với 60 màu sắc khác nhau xuất hiện tại đền Ngọc Sơn - nơi được biết đến là biểu tượng của Hà Nội. 


Về phía các thí sinh, các cô gái bày tỏ niềm yêu thích với áo dài truyền thống của Việt Nam. 


Các người đẹp cho rằng bên cạnh nét thanh lịch, kín đáo, áo dài cũng tôn lên vóc dáng, vẻ đẹp, nét nữ tính và tăng sự tự tin cho họ khi diện lên người. 


Ngoài ra, thí sinh cũng dành tặng lời khen cho nhau trong lần có cơ hội mặc trang phục truyền thống của Việt Nam. 

Miss Grand Angola chia sẻ: ''Áo dài rất phù hợp, vừa vặn với tôi. Khi mặc áo dài lên người, tôi thực sự cảm thấy rất tự tin và xinh đẹp. Hôm nay khi đứng ở đây, tôi hạnh phúc khi khám phá nhiều điều hơn về Hà Nội''.

Miss Grand Nigeria bày tỏ: ''Tôi cảm thấy được kết nối nhiều hơn với Việt Nam khi tôi mặc trang phục áo dài. Trang phục này rất kín đáo, che từ cổ đến chân nhưng tôi vẫn cảm thấy thật nữ tính và xinh đẹp. Khi tôi mặc áo dài lên người, mọi người đều bảo bạn rất xinh đẹp''.  


Dàn hậu quốc tế tạo dáng trên cầu Thê Húc.

Để đến với đền Ngọc Sơn, thí sinh Miss Grand International được hướng dẫn băng qua cầu Thê Húc. Các cô gái đắm chìm với vẻ đẹp của hồ Hoàn Kiếm khi đứng trên cây cầu biểu tượng của Hà Nội, nơi được gọi tên là ''cầu của thần mặt trời''.


Tiến vào đền Ngọc Sơn, các cô gái của Miss Grand International ấn tượng bởi vẻ trầm mặc, cổ kính của nơi được xem là biểu trưng cho nền văn hoá lâu đời của thủ đô. 

Trong cùng ngày, các người đẹp di chuyển đến Văn miếu Quốc Tử Giám - quần thể di tích đa dạng, phong phú, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Đến đây ngoài việc khám phá kiến trúc cổ độc đáo, những câu chuyện lịch sử và văn hoá gắn liền, các thí sinh cũng bày tỏ lòng thành kính, cầu may. 


Trong tà áo dài thướt tha, các thí sinh thả dáng trước ngôi trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam.

Miss Grand Philippines thích thú chia sẻ cô mong cầu về chiếc vương miện của cuộc thi này. Miss Grand Canada chia sẻ: ''Tôi cảm thấy rất tuyệt vời và may mắn khi có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều về lịch sử, văn hóa Việt Nam. Tôi đã thử ăn cơm Việt Nam, ban đầu có khó khăn khi cầm đũa nhưng tôi cũng đã học được một chút. Tôi từng ăn Phở ở Canada nhưng rất muốn thử nó ở Việt Nam''.


Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam cũng không quên giới thiệu cho bạn bè quốc tế rằng đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, các sĩ tử đến địa điểm này để cầu may trong chuyện học tập, thi cử. 


Các cô gái bày tỏ sự hào hứng trong buổi sáng tham quan di tích lịch sử của Hà Nội. 

Ngày 6/10, hoạt động chính sẽ là chương trình ''Xin chào Việt Nam''. Tại đây, các thí sinh được trao sash từ đương kim hoa hậu và thực hiện màn hô tên trứ danh của Miss Grand.