Duyên Dáng Việt Nam

Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018

Sky • 07-01-2019 • Lượt xem: 1107
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018

15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được Bộ VHTTDL đã đưa lên trang web để lấy ý kiến bình chọn của người dân làm căn cứ tìm ra 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2018.

Ngoài việc tổ chức bình chọn trên mạng, Bộ VHTTDL cũng sẽ tổ chức một buổi bình chọn trực tiếp của các phóng viên. Việc lấy ý kiến sẽ kết thúc vào 24h ngày 8/1.

10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm sẽ được Bộ công bố sau khi có kết quả tổng hợp từ cuộc bình chọn trên mạng và cuộc bình chọn trực tiếp của các nhà báo.

Trong số 15 sự kiện đang được lấy ý kiến, có thành tích của các người đẹp Việt Nam khi tham gia tranh tài tại 5 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới năm 2018, gồm: H’Hen Niê - Top 5 Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Tiểu Vy - Top 30 Miss World (Hoa hậu Thế giới), Minh Tú - Top 10 Miss Supranational (Hoa hậu Siêu Quốc gia), Phương Nga - Top 10 Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) và lần đầu tiên Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp có quy mô thế giới - là Nguyễn Phương Khánh đã giành vương miện Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất) tổ chức tại Philippines. 

Trong số danh sách 15 sự kiện, có tới 4 sự kiện liên quan tới thể thao, trong đó nổi bật là sự kiện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành Cúp vô địch tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) sau 10 năm chờ đợi.

Trong danh sách, lĩnh vực du lịch cũng có tới 4 sự kiện được đưa vào danh sách bình chọn. Nổi bật là sự kiện du lịch Việt Nam đón 15 triệu khách quốc tế trong năm 2018...

Ngoài ra còn có các sự kiện như: Ấn tượng Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2018; Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO; Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Không gian nghệ thuật đương đại độc đáo tại Nhà Quốc hội...