Duyên Dáng Việt Nam

Bộ Y tế: Không tụ tập xem tuyển Việt Nam đá Indonesia và UAE ở vòng loại World Cup 2022

P.V • 07-06-2021 • Lượt xem: 499
Bộ Y tế: Không tụ tập xem tuyển Việt Nam đá Indonesia và UAE ở vòng loại World Cup 2022

Chiều 7.6, Bộ Y tế có công điện gửi UBND các tỉnh, thành về việc thực hiện nghiêm 5K, không tụ tập xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 để phòng chống dịch COVID-19.

Do Thứ trưởng Bộ Y tế Đô Xuân Tuyên ký, công điện gửi UBND các tỉnh thành, nêu rõ, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó đã ghi nhận những bệnh nhân lây nhiễm trong khu cách ly và trong cộng đồng. Vì thế nguy cơ rất cao dịch COVID-19 có thể tiếp tục lây lan nếu không thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch.

23 giờ 45 tối 7.6, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Cùng thời điểm vào ngày 15.6 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán UAE.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế điện UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ngay một số nội dung sau:

Yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người các trận của đội tuyển Việt Nam và trận khác. Quán triệt việc không được tiếp xúc giữa những người đang được cách ly trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, những người đang trong các khu vực phong tỏa, bệnh nhân và người chăm sóc trong các cơ sở khám, chữa bệnh,... để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo COVID-19.

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ để người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) trong phòng chống dịch.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cách ly, các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu vực trong vùng phong tỏa và tại cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Bộ Y tế đề nghị không tụ tập xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội nhì bảng UAE 2 điểm.

Nếu đánh bại Indonesia tối nay, tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để lọt vào vòng tiếp theo.

Theo 1thegioi.vn