Duyên Dáng Việt Nam

Bóng đá Việt Nam có cơ hội vàng tham dự World Cup 2022

Kiên Lê • 19-04-2018 • Lượt xem: 866
Bóng đá Việt Nam có cơ hội vàng tham dự World Cup 2022

Trước khả năng FIFA sẽ nâng số đội tham dự World 2022 lên con số 48, Phó Chủ tịch VFF cho rằng đó là cơ hội vàng của bóng đá Việt Nam.

FIFA đã chính thức thông qua việc vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tăng từ 32 đội đến 48 đội. Tuy nhiên, 10 liên đoàn thành viên khu vực Nam Mỹ đã kêu gọi FIFA nên tăng số đội ngay tại World Cup 2022 thay vì 4 năm sau đó, và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nói 'tại sao không?'. Nếu kiến nghị này được FIFA áp dụng sẽ là cơ hội vàng cho  bóng đá Việt Nam.

Đề xuất 48 đội được thông qua, Châu Á sẽ có khoảng 7-8 suất tham dự, tuy nhiên để giành được vé bóng đá Việt Nam phải đối đầu với nhiều 'ông kẹ' như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út, Australia và Uzbekistan... Ngoài ra vẫn còn đó những đối thủ rất mạnh khác như Iraq, Syria, Kuwait, UAE, Li băng hay đại kình địch Thái Lan.

 

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã dần khẳng định được vị thế tại châu lục bằng chiến tích á quân U23 Châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nhưng từ lứa trẻ đến cấp độ đội tuyển vẫn còn là khoảng cách rất xa.

Trả lời Thanh Niên, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: "Nếu khả năng World Cup 2022 có 48 đội trở thành hiện thực thì đó sẽ là cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam vì đang sở hữu những lứa cầu thủ rất tốt. Lứa U23 Việt Nam, vừa gây tiếng vang khi đoạt ngôi á quân U23 châu Á, sau 4 năm nữa, các em sẽ 27 tuổi, ở độ tuổi sung sức nhất và bắt đầu chín với 4, 5 năm liên tục khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Nếu cộng thêm lứa U20 Việt Nam của Trọng Đại, Thanh Bình, Hoàng Nam, Tấn Tài, Tấn Sinh, Trần Thành... dự World Cup U20 2017 khi đó tầm 25 tuổi sẽ tạo ra đội hình rất cạnh tranh. Việt Nam ít nhiều có lợi thế về mặt lực lượng khi các cầu thủ trẻ thời gian gần đây có sự trưởng thành và tiến bộ sau những trải nghiệm quý giá ở sân chơi châu lục và thế giới. Chúng ta cần tiếp tục đầu tư kỹ lưỡng để có thể nắm bắt cơ hội trong trường hợp FIFA có thay đổi về thể thức thi đấu".