Duyên Dáng Việt Nam

Cả Đông Nam Á, chỉ còn Việt Nam và Myanmar chưa có bản quyền World Cup 2018

N.D • 04-05-2018 • Lượt xem: 1359
Cả Đông Nam Á, chỉ còn Việt Nam và Myanmar chưa có bản quyền World Cup 2018

Theo danh sách do FIFA công bố, Việt Nam và Myanmar là hai nước còn lại của khu vực Đông Nam Á chưa mua được bản quyền World Cup 2018.

World Cup 2018 chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh nhưng đến thời điểm hiện tại, chưa nhà đài nào ở Việt Nam công bố việc mua được bản quyền. Lý do được các nhà đài đưa ra là phía đối tác nắm bản quyền ra giá quá cao.


Việt Nam chưa mua được bản quyền World Cup 2018.

Liệu câu chuyện không có bản quyền World Cup 2018 có phổ biến ở Đông Nam Á, nơi hội tụ nhiều quốc gia còn gặp khó khăn về kinh tế? Theo FIFA công bố, 9 trong số 11 nước tại khu vực Đông Nam Á đã có bản quyền World Cup 2018, bao gồm cả Lào, Campuchia....

Các quốc gia đã có bản quyền, bao gồm cả Brunei hay Timor Leste đều được FIFA cho phép phát sóng toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2018 trên nền tảng truyền hình và Internet. Ngoài Việt Nam, Myanmar là quốc gia còn lại ở khu vực chưa nắm bản quyền. 

Tại Singapore, người hâm mộ được xem miễn phí 4 trận đấu trên đài Star Hub. Sau đó, họ phải khoản phí 88.5 USD để mua gói theo dõi đầy đủ các trận đấu. Ở Malaysia, khán giả cũng phải trả tiền để xem các trận đấu tại World Cup 2018 với mức phí rẻ hơn, được xem 32 trận miễn phí, mất thêm 30.5 USD để xem trọn gói.

Tại Thái Lan, Philippines và Campuchia, các trận đấu sẽ phát miễn phí hoàn toàn cho người hâm mộ. Ở Thái Lan, 9 doanh nghiệp góp tiền vào mua bản quyền truyền hình, sau đó khai thác thông qua quảng cáo.

Danh sach cac nha dai phat song World Cup 2018 tai Dong Nam A.

Danh sách các nhà đài phát sóng World Cup 2018 tại Đông Nam Á (Theo Goal)