Duyên Dáng Việt Nam

Ca sĩ Phương Uyên - Nhạc sĩ Đức Trí làm giám khảo cuộc thi Ban nhạc Việt 2017

Lâm Hạnh • 17-11-2017 • Lượt xem: 7736
Ca sĩ Phương Uyên - Nhạc sĩ Đức Trí làm giám khảo cuộc thi Ban nhạc Việt 2017

Ban nhạc Việt 2017 là một cuộc thi dành cho các ban nhạc được Bình Minh Media và VTV phối hợp sản xuất, sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Đảm nhiệm vị trí giám khảo - đồng thời là huấn luyện viên của các ban nhạc - là các ca sĩ, nhạc sĩ: Phương Uyên, Đức Trí, Mỹ Linh, Nguyễn Hải Phong và MC là nghệ sĩ Xuân Bắc. Các ban nhạc sẽ chơi nhạc và hát trực tiếp trên sân khấu chứ không được dùng bất cứ bản thu sẵn nào. 

Chương trình truyền hình thực tế Ban nhạc Việt 2017 sẽ diễn ra trong 3 tháng, gồm 4 vòng đấu có tên Vượt tường, Huấn luyện và biểu diễn, Thử thách, Chung kết. Theo thông tin từ đơn vị sản xuất chương trình, có 60 ban nhạc đăng kí tham gia, 20 ban nhạc vượt qua vòng Vượt tường sẽ đến với vòng Huấn luyện và biểu diễn, sau vòng 2 sẽ còn lại 8 ban nhạc bước vào vòng Thử thách và 4 ban nhạc xuất sắc sẽ được đến với vòng Chung kết. Số lượng ban nhạc ở mỗi vòng sẽ được chia đều cho các huấn luyện viên. Tại đêm chung kết, ban nhạc sẽ biểu diễn cùng với huấn luyện viên của mình.Ở các vòng trong, ban nhạc được đi tiếp sẽ phải được sự đồng ý của ít nhất 2 trong số 4 giám khảo và cổng bình chọn cũng sẽ được mở ra cho khán giả vào đêm chung kết. Ban nhạc quán quân sẽ nhận được phần thưởng 300 triệu đồng tiền mặt và được sản xuất 1 MV độc quyền, 3 ban nhạc á quân sẽ nhận được phần thưởng là 50 triệu đồng tiền mặt.

 An Nam band - Một trong những ban nhạc tham gia cuộc thi 

Trả lời về việc lo ngại vì hiện nay các sô truyền hình thực tế về ca nhạc trên truyền hình, các giám khảo chỉ thích "chặt chém" nhau để "câu" lượt người xem mà không đề cập nhiều đến chuyên môn, nhạc sĩ Đức Trí trả lời: "Mỗi ban nhạc đều rất đặc biệt nên về chuyên môn chúng tôi có rất nhiều thứ để nói mà không cần dùng đến kịch bản. Ca sĩ Phương Uyên bổ sung: "Chúng tôi nói đầy đủ về chuyên môn, nếu khán giả xem truyền hình cảm thấy giám khảo không nói gì về chuyên môn thì có thể là vì thời lượng phát sóng của chương trình mà nhà sản xuất biên tập lại. Các giám khảo chia sẻ về tiêu chí bình chọn của mình: ban nhạc quán quân là ban chơi với nhau ăn ý, đồng đều nhất và có khả năng đi xa hơn sau cuộc thi chứ không ưu tiên bất cứ thể loại nhạc nào, thuộc dòng indie (chơi nhạc độc lập, ít phổ biến) hay mainstream (chơi các thể loại nhạc đại chúng, phù hợp với số đông)