SỨC KHỎE

Cách kiểm tra sức khỏe tại nhà chỉ mất nửa phút

Nguy cơ mắc nhiều thứ bệnh sẽ tăng lên khi chúng ta già đi và hệ miễn dịch cũng dần trở nên suy yếu hơn.  Hãy tham khảo cách làm sau để nhận biết sức khỏe của mình có đang tốt hay không thông qua một số cách tự kiểm tra tại nhà sau đây.

Bóp chặt đầu ngón tay

Hãy dùng ngón tay cái và ngón trỏ phải bóp vào đầu ngón tay cái bên trái. Giữ trong vòng 3 - 5 giây rồi tiến hành tương tự với các ngón tay khác.

Sau khi bạn thả tay ra, máu sẽ ùa về trong không quá 2 giây. Nếu đúng như vậy thì cơ thể của bạn đang có đủ lưu lượng máu lưu thông. Các ngón tay được kết nối chặt chẽ với các cơ quan nội tạng và nếu bài kiểm tra trên gây đau đớn, có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Các chuyên gia nhận định, đây là những nguyên nhân gây đau ở các ngón tay:

- Ngón tay cái: dấu hiệu có vấn đề ở phổi.

- Ngón trỏ: dấu hiệu có vấn đề ở đại tràng, dễ bị táo bón.

- Ngón giữa: dấu hiệu có vấn đề ở tim.

- Ngón đeo nhẫn (áp út): dấu hiệu có vấn đề ở tim.

- Ngón út: dấu hiệu có vấn đề ở ruột non.

Nắm chặt tay thành nắm đấm

Đối với bài tự kiểm tra sức khỏe này, bạn nên nắm tay và giữ bàn tay ở cùng một vị trí. Sau 30 giây, hãy mở nắm tay và bạn sẽ thấy lòng bàn tay chuyển sang màu trắng. Khi bạn nắm tay thì các mạch máu sẽ bị ép lại, gây hạn chế lưu lượng máu đến tay.

Sau khi thả lỏng bàn tay, máu lại ùa về, điều này đồng nghĩa là các mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và khỏe mạnh. Mặt khác, nếu phải mất một thời gian để lòng bàn tay trở lại màu hồng hào thì nó có thể là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.

Kéo căng cơ mông

Hãy nằm úp xuống sàn trong tư thế thoải mái, giữ cả hai cánh tay thẳng bên hông. Giữ chân trái thẳng và từ từ nâng chân phải lên, giữ vị trí này trong 30 giây.

Nếu bạn làm điều này thành công thì chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh. Thế nhưng, nếu khi kiểm tra thấy đau mỏi thì có thể bạn đang gặp vấn đề với gluteus maximus (một trong những cơ bắp kéo mạnh nhất trong cơ thể).

Giữ hai chân co lên 30 giây

Hãy nằm xuống, đối mặt úp song song với sàn nhà. Giữ cánh tay thẳng, từ từ nâng cả hai chân của bạn lên, trong khi cơ thể vẫn giữ nguyên. Giữ vị trí này trong khoảng 30 - 35 giây.

Nếu bạn có thể làm những điều trên mà không co giật chân hoặc di chuyển chúng thì cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu bạn thấy nhiệm vụ này thực sự khó khăn thì có thể điều gì đó không ổn với bụng hoặc cột sống của bạn.

Bình luận

Video Đang Hot

Quê hương là gì hở mẹ? Kỳ 54: Đừng quên rau dại bên đường