Duyên Dáng Việt Nam

Cần Thơ chi hàng chục tỉ đồng cho U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017

H.L (tổng hợp) • 13-12-2017 • Lượt xem: 3284
Cần Thơ chi hàng chục tỉ đồng cho U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 hứa hẹn sẽ thành công nhờ sự ủng hộ hết mình của địa phương khi thành phố Cần Thơ đang đồng lòng ra sức chuẩn bị tốt nhất.

Năm 2014, nếu có chút gì chưa trọn vẹn ở giải đấu thành công nhất trong lịch sử các kỳ U.21 thì đó là hệ thống sân bãi phụ trợ vẫn chưa hoàn thiện.

Ngoài sân chính Cần Thơ, thành phố chỉ có 1 sân tập duy nhất là sân Quân khu 9. Điều này cũng gây một ít khó khăn cho các đội bóng vì tập luyện luôn là khâu rất quan trọng.

Tuy nhiên Cần Thơ nay đã khác rồi. Hướng đến giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay, công trình nâng cấp 2 sân tập tại Ô Môn và Thốt Nốt đã được hoàn tất với tổng giá trị lên đến 20 tỉ đồng.

Với 2 sân tập tiêu chuẩn với mặt cỏ rất đẹp này, 5 đội bóng dự giải năm nay sẽ có thể yên tâm về chất lượng của các buổi tập để chuẩn bị tốt nhất cho những trận thư hùng hấp dẫn.

Nhắc đến mặt cỏ, đội Thái Lan đã không thể kìm lòng trầm trồ về mặt cỏ rất tốt của sân Cần Thơ. Cũng nói thêm sân Cần Thơ cũng được VPF tôn vinh là mặt cỏ tốt nhất tại V-League 2017, bên cạnh dàn mái vòm không cột chống hiện đại được hoàn thành trước đó.

Toàn bộ khán đài B đã được khoác lên tấm áo mới bằng gần 5.000 ghế nhựa tiêu chuẩn cao.

Phó Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Cần Thơ, ông Phạm Văn Luận cho biết: “Cần Thơ rất vinh dự là địa phương đại diện cho Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 2 được đăng cai giải đấu quan trọng này để phục vụ cho đông đảo người hâm mộ Cần Thơ và và ĐBSCL.

Đối với thành phố Cần Thơ, chúng tôi một khi nhận đăng cai giải đấu này, ban tổ chức địa phương sẽ nỗ lực cố gắng hết sức mình tổ chức giải tốt đẹp”.

Đường phố Cần Thơ bừng sức sống với những băng rôn, áp phích tràn ngập về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Nói đi đôi với làm, sân Cần Thơ những ngày này đã khoác lên tấm áo mới tinh, với gần 5.000 ghế nhựa lấp đầy khán đài B để trở thành một trong những sân bóng khang trang nhất Việt Nam.

Ngoài ra, khu vực khán đài cũng đã được sửa chữa làm mới. Băng ghế khu VIP khán đài A cũng được làm mới. Không chỉ thế, BTC sân còn sửa chữa 5 nhà vệ sinh công cộng, 7 phòng chức năng đạt chuẩn VFF để phục vụ giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017.

Bên cạnh tạo một sân khấu hoàn hảo để các đôi chân nghệ sĩ thể hiện, công tác tuyên truyền cũng đang được BTC địa phương hết sức đẩy mạnh.

Phòng thay đồ khang trang của sân Cần Thơ.

“Chúng tôi đã và đang tích cực tuyên truyền quảng bá về giải trên đài truyền hình, băng rôn và trên 500 phướn, 3 cụm pano trong thành phố và 100.000 tờ bướm tại các tỉnh ĐBSCL.

BTC địa phương cam kết sẽ phối hợp với tập đoàn truyền thông Thanh Niên chuẩn bị tốt nhất về công tác tổ chức lịch thi đấu, tập luyện, bố trí ăn nghỉ cho VĐV, trọng tài… sẵn sàng cho ngày khai mạc vào chiều 12.12”, ông Luận khẳng định.

Nhờ tất cả nỗ lực có thể cảm nhận rõ bằng hình ảnh và thực tế đó, không khí của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 đang nóng lên từng giờ, hứa hẹn một mùa giải đáng nhớ.

Người hâm mộ Cấn Thơ thong dong mua vé vì sức chứa khủng của sân Cần Thơ

Đến trưa nay, phòng vé tại sân Cần Thơ đã bán được khoảng 1.000 vé. Tốc độ bán khá thong thả. Tuy nhiên cán bộ công nhân viên đều không tỏ ra sốt ruột vì đây là một phần trong thói quen của người dân Tây Đô.
"Sân Cần Thơ rất rộng, vé rất dư dả nên tâm lý mọi người luôn rất thong thả. Theo tôi bán 1.000 vé là khả quan rồi vì thông thường phải đến 14 giờ, tức 1-2 tiếng đồng hồ trước trận đầu tiên thì không khí mới nóng và bà con Cần Thơ cũng như các tỉnh lân cận mới cùng kéo ra sân.
Tôi tin rằng với chất lượng 3 đội khách mời và 2 đội U.19 Việt Nam, U.21 Việt Nam sân Cần Thơ sẽ lại sống lại bầu không khí bóng đá", anh Hứa Tấn Bảo - phó trưởng Phòng thể thao thành tích cao Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Cần Thơ, cho biết.