THỂ THAO

Cầu thủ đắt show quảng cáo, nghề tay trái cũng hái ra tiền

Sky • 21-11-2018 • Lượt xem: 5903
Cầu thủ đắt show quảng cáo, nghề tay trái cũng hái ra tiền

Cầu thủ bóng đá Việt Nam đang trở thành những “diễn viên” được ưa thích của các show quảng cáo. Và thực sự, đây cũng được xem là “nghề” tay trái có thể hái ra tiền của giới quần đùi áo số.

Nghề hốt bạc

Thực tế, chuyện giới cầu thủ được mời đóng quảng cáo không mới. Có thể kể ra đây những “diễn viên” cầu thủ như: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Phan Văn Tài Em, Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình… Ở thời điểm hiện tại, đang có khá nhiều gương mặt hút khách như: tiền vệ Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đánh “show lẻ” cho các cửa hàng thời trang. 

Thời gian qua, Công Phượng chính là cầu thủ “hot” nhất trong các show quảng cáo. Tiền đạo này đang là khách hàng của các nhãn hàng sữa, bia, thuốc nhỏ mắt và mới nhất là dầu gội đầu. Với xuất phát điểm tựa như chuyện cổ tích của cậu bé chăn trâu cắt cỏ, cộng với chuyên môn tốt và biết chăm chút cho hình ảnh của mình… trong tương lai, rất có thể, Công Phượng sẽ là ông “vua quảng cáo” của giới cầu thủ Việt.

 

Tất nhiên, trên bảng xếp hạng về các khoản kiếm tiền từ nghề quảng cáo, nếu tiền đạo Lê Công Vinh xếp thứ 2 thì có lẽ chẳng ai đứng số 1. Ngoài những khoản thu nhập “khủng” từ bóng đá (tiền lót tay và lương, thưởng), tiền đạo đang chơi cho B.BD không có đối thủ trong việc đóng quảng cáo. Công Vinh không những là một tên tuổi lớn trên sân cỏ, mà còn được biết đến là một người đàn ông giàu nghị lực. Hơn thế nữa, kể từ ngày hẹn hò rồi “góp gạo thổi cơm chung” cùng bà xã là ca sĩ Thủy Tiên thì thương hiệu của Công Vinh càng nổi như cồn. 

Theo thống kê, tiền đạo của ĐT Việt Nam đang “đánh thuê” cho khoảng chục hợp đồng quảng cáo từ dầu gội đầu, sữa rửa mặt, nước uống đến công nghệ, xe hơi… Ước tính, những khoản thu nhập từ “nghề tay trái” của Công Vinh thậm chí còn lớn hơn số tiền anh kiếm được từ bóng đá hàng năm. 

Không phải muốn là được 

Các nhà tài trợ bao giờ cũng muốn có những ngôi sao hàng đầu làm đại sứ hình ảnh. Thế nhưng, không phải cầu thủ cứ nổi tiếng, chơi bóng hay là có thể nhận được bản hợp đồng béo bở. Bởi lẽ, các công ty, đặc biệt là những đơn vị đến từ nước ngoài thường có những quy định khắt khe về chọn đại sứ hình ảnh. Họ muốn có những bản hợp đồng chất lượng. Trong đó, sự an toàn về hình ảnh phải được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, các nhà tài trợ thường thông qua những công ty tiếp thị có tiếng để tìm hiểu, phân tích về giá trị hình ảnh và đặc biệt là những yếu tố rủi ro nếu ký hợp đồng với một ngôi sao nào đó.

Vậy mới nói, trong cả chục năm qua, có nhiều cầu thủ rất nổi tiếng nhưng lại không thể nhận được bản hợp đồng quảng cáo nào. Thế nhưng, có những cầu thủ, trong đó có Công Vinh lại liên tiếp được các đối tác mời gọi. Cũng chính vì điểm này mà các ngôi sao thường quan tâm hơn đến việc bảo vệ hình ảnh, thể hiện sự nỗ lực trên sân cỏ và đặc biệt là phải có được chỗ đứng ở ĐT Việt Nam. Nếu không có suất trên ĐTQG, giá trị thương hiệu của cầu thủ sẽ giảm, thậm chí là mất đi với những doanh nghiệp lớn. Và khi ấy, việc kiếm hợp đồng từ quảng cáo sẽ khó khăn hơn bao giờ hết.