Duyên Dáng Việt Nam

Chọn rèm cửa mới cho năm 2018

Lê Thùy • 06-02-2018 • Lượt xem: 4008
Chọn rèm cửa mới cho năm 2018

Rèm cửa đâu chỉ là thứ che bụi, che nắng, mà còn thể hiện được mỹ quan, vẻ đẹp ngôi nhà cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Chọn rèm cửa vừa đẹp vừa phù hợp cần có những đòi hỏi nhất định.

1. Màu sắc của rèm cửa: Màu sắc của rèm là yếu tố quan trọng trong phong thủy chung của ngôi nhà, chúng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà. Nếu rèm quá nhiều màu đỏ hoặc đen sẽ gây cho gia chủ trạng thái quá khích. Lưu ý sắc màu của rèm cửa cần hài hòa với màu của tường và trần nhà.

Rèm màu trắng và xám dùng cho hướng cửa Tây và Tây Bắc. Hướng Tây thuộc hành Kim, hợp với loại rèm bèo hay thắt nơ tạo độ vòng cho căn nhà giúp có thêm nhiều vượng khí. Nếu cửa chính ở hướng Đông Nam hay Đông, sẽ hợp loại rèm màu xanh, nâu, buông rủ tự nhiên. Còn hương Nam, Tây Nam sẽ hợp loại rèm màu đỏ và cam. Cửa hướng Bắc thì hợp rèm màu xanh.

2. Chọn rèm theo nội thất: Nếu căn phòng nhà bạn trang trí theo gu mềm mại, ưa nhìn với tông màu nhạt thì rèm cửa cũng sẽ đi theo xu hướng sắc màu đó. Đó là cách tăng thêm năng lượng tích cực cho không gian.  Lưu ý loại vải tự nhiên từ bông, tre sẽ mang đến năng lượng tích cực cho căn nhà. 

3. Kéo rèm: Đây là một lưu ý mà nhiều người thường bỏ qua. Ban đêm, khi đi ngủ, không nên kéo rèm mở ra đón gió mà hãy kéo lại như một cách bảo tồn năng lượng cho cả nhà và hạn chế những năng lượng xấu nhập vào trong mái ấm của bạn.