Duyên Dáng Việt Nam

Công cuộc "xanh" trong thế giới thời trang

Thanh Thảo • 11-06-2018 • Lượt xem: 976
Công cuộc "xanh" trong thế giới thời trang

Các hãng thời trang đã có những chiến dịch xanh nhằm hướng tới nền công nghiệp thân thiện hơn với môi trường.

Lacoste từ bỏ cá sấu

Áo polo và hình thêu cá sấu đã trở thành dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Pháp Lacoste nhưng BST áo polo trắng “Save Our Species” (tạm dịch Cứu lấy những loài vật) là một ngoại lệ thú vị. Chỉ giới hạn 1,775 chiếc với vị trí hình thêu đặc trưng là những loài vật đang trên bờ vực tuyệt chủng như tê giác Java, cọp Sumatran, Vẹt Kakapo… Lacost sản xuất giới hạn bởi một con số không tròn vẹn bởi lẽ đó chính là số lượng của những loài vật trong BST đang còn sót lại như để cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng đang rất gần.

Eco-Frriendly thứ 11

Cũng tạo được sức hút và sự quan tâm như những BST cộng tác với những thương hiệu tên tuổi, BST thân thiện với môi trường thường niên “H&M Conscious Exclusive” mang ý nghĩa hơn cả thời trang. Ngoaì linen, cotton, BST sử dụng chất liệu ECONYL, TENCELTM tái chế từ rác thải biển như lưới đánh cá và những đồ nhựa khác.

Nói không với lông thú

Chất liệu lông thú đã và vẫn gây ra nhiều tranh cãi về cả vấn đề môi trường lẫn lòng trắc ẩn của con người. Quy trình chăn nuôi và sản xuất lông gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường và hệ sinh thái, chưa kể gây ra nguy cơ tuyệt chủng của một số loài. Một dấu hiệu đáng mừng khi càng ngày càng có nhiều thương hiệu xa xỉ tuyên bố sẽ ngừng sử dụng chất liệu lông thú. Đầu tiên là Giorgio Armani, Michael Kors và gần đây nhất là Versace, Gucci, Margiela hay Givenchy mặc dù chưa có thông cáo chính thức nhưng BST thu/đông gồm những thiết kế bằng lông giả cũng là một dấu hiệu khả quan.