Du lịch

Đảo Côn Sơn lọt Top 50 hòn đảo đẹp nhất thế giới 2019

Hoàng Lan • 07-10-2019 • Lượt xem: 1289
Đảo Côn Sơn lọt Top 50 hòn đảo đẹp nhất thế giới 2019

Đảo Côn Sơn (thuộc Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa góp mặt trong Top 50 hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2019 do trang Big 7 Travel đánh giá, xếp hạng. Dẫn đầu danh sách này không phải là “thiên đường” Maldives, Hawaii, Bali (Indonesia) hay Santorini (Hy Lạp) mà là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Iceland với dân số chỉ... 5 người.

Tin, bài liên quan:

Hà Nội và Phú Quốc lọt top điểm đến tốt nhất châu Á

Du lịch sông Hồng lọt top 8 tour sông nước ấn tượng nhất thế giới

Cần Thơ được Getty Images đưa vào danh sách 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

Hội An được CNN bình chọn top 13 thành phố đẹp nhất châu Á

Bảng xếp hạng 50 hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2019 được thực hiện bởi trang Big 7 Travel, thu hút 5.345 độc giả tham gia khảo sát. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát còn tham khảo thêm dữ liệu từ các trang đánh giá và ý kiến ​​của nhóm biên tập.

Đảo Côn Sơn của Việt Nam đứng vị trí 50. Đây là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam). Theo trang Big 7 Travel, Côn Sơn cách TP.HCM 45 phút bay và được ca ngợi là nơi có cát vàng và biển xanh ngọc mướt mắt.

Côn Sơn cũng là hòn đảo duy nhất có người ở trong số 16 hòn đảo thuộc Côn Đảo. Nơi đây có những bãi biển hoang sơ, thanh bình, bãi cát vàng, làn nước xanh ngắt cùng những rặng san hô tuyệt đẹp. Nơi ngắm cảnh đẹp nhất ở đây là vịnh Đầm Tre.

Năm 2017, đảo Côn Sơn cũng được chuyên trang Coastal Living bình chọn là một trong những vùng nước có gam màu xanh thẳm đẹp nhất thế giới.

Duới đây là Top những hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2019:

1. Flatey, Iceland

Đứng đầu bảng xếp hạng 50 hòn đảo tốt nhất thế giới năm 2019 là Flatey (tên tiếng Anh có nghĩa là đảo phẳng), một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Iceland với dân số chỉ vỏn vẹn... 5 người. Chỉ có 1 chuyến phà nối Flatey và đất liền Iceland. Big 7 Travel cho biết: “Có những ngôi nhà cổ được giữ gìn đẹp đẽ nằm rải rác dọc theo hòn đảo, nhưng chỉ có 2 gia đình ở đây suốt mùa đông. Nó tạo cảm giác rất giống một bộ phim”.

2. Palawan, Philippines

Đứng ở vị trí thứ hai là đảo Palawan ở Philippines. Hòn đảo bình dị cũng bao gồm 1.800 đảo nhỏ xung quanh và đã xuất hiện trong các bộ phim như The Bourne Legacy, The Beach (bãi biển) và James Bond's The World Is Not Enough (Điệp viên James Bond: Thế giới không đủ). Đặc biệt, trên đảo có vịnh ẩn, du khách chỉ có thể tiếp cận bằng cách bơi qua một lỗ trên đá vôi. Big 7 Travel nhận định: “Với những bãi biển cát trắng và rừng rậm nhiệt đới, ngay khi bạn đặt chân lên, bạn sẽ đồng ý ngay lập tức đây là một trong những hòn đảo tốt nhất trên thế giới”.

3. Espiritu Santo, Vanuatu

Espiritu Santo, đảo lớn nhất của Vanuatu, một quốc gia ở Thái Bình Dương đứng thứ ba bảng xếp hạng. Hòn đảo nổi tiếng với cát trắng mịn màng và nước trong xanh. Bãi biển nổi tiếng nhất của đảo là Bãi Champagne, được đặt tên từ tiếng xì xì (giống khui sâm-panh) xuất hiện trên bờ biển khi thủy triều xuống, do khí thoát ra từ đá núi lửa. Hòn đảo này còn được biết đến với những "hố xanh" trong vắt.

4. Sommarøy, Na Uy

Đảo Sommarøy (Na Uy) có nghĩa tiếng Anh là 'Đảo mùa hè'. Hòn đảo đứng thứ 4 trong danh sách gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi thời tiết. Từ tháng 11 đến tháng 1 hằng năm, mặt trời không mọc trên đảo và từ ngày 18/5 đến ngày 26/7, mặt trời không bao giờ lặn.

5. Korcula, Croatia

Theo Big 7 Travel, Korcula Town thường được gọi là “thành phố cổ Dubrovnik thu nhỏ” do có quảng trường, nhà thờ, cung điện và nhà ở kiến trúc từ thời trung cổ. Bên cạnh đó, hòn đảo còn có các bãi biển và rừng rậm với cảnh quan tuyệt vời.

6. Quần đảo Aran, Ireland

Quần đảo Aran gồm 3 hòn đảo đá ở cửa vịnh Galway, phía tây Ireland. Big 7 Travel cho biết: “Ba hòn đảo xa xôi ngoài khơi bờ biển phía tây Ireland này giống như quay ngược thời gian, với nét đẹp dân dã và phong cảnh tuyệt đẹp khiến bạn nghẹt thở”.

7. Đảo Pemba, Tanzania

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi, đảo Pemba là một phần của quần đảo Zanzibar thuộc Tanzania. Đây là hòn đảo xanh và màu mỡ nhất của Zanzibar, với các điểm lặn cùng nhiều động vật hoang dã bản địa.

8. Barbados

Đảo Caribbean thuộc vùng biển Caribbean xếp vị trí thứ tám. Big 7 Travel cho biết hòn đảo có "văn hóa sôi động và một số bãi biển tuyệt vời để lướt sóng ở vùng biển Caribbean".

9. Đảo Lummi, tiểu bang Washington (Mỹ)

Big 7 Travel đánh giá: “Đảo Lummi cách xa sự nhộn nhịp của Seattle. Đó là một hòn đảo thơ mộng, tuyệt đẹp với cộng đồng nghệ sĩ thịnh vượng, cùng ẩm thực địa phương đặc sắc và khung cảnh tuyệt đẹp của biển Salish”.

10. Bora Bora, Polynesia (Pháp)

Hòn đảo nhỏ Bora Bora ở Polynesia ở Nam Thái Bình Dương, thuộc Pháp đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng. Bora Bora sở hữu một đầm phá màu ngọc lam, được bảo vệ bởi một rạn san hô và ngọn núi lửa không hoạt động. Theo Big 7 Travel, “với nước trong vắt và các rạn san hô nông, hòn đảo này rất lý tưởng để lặn và trải nghiệm các môn thể thao dưới nước khác”.

Ngoài ra, trong danh sách cũng có một số hòn đảo của các nước Đông Nam Á và một số đảo nổi tiếng khác như:

* Đảo Rawa, Malaysia


 

Đảo san hô Rawa đứng thứ 11 trong danh sách, được mô tả là hoàn hảo cho các thợ lặn vì nó có 100% là các rạn san hô nông, tự nhiên. Du khách có thể đắm chìm vào thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

* Koh Tao, Thái Lan

Koh Tao, hòn đảo của Thái Lan đứng thứ 13 trong bảng xếp hang. Koh Tao có nhiều vịnh với mái che tuyệt đẹp, nhưng theo Big Travel 7, Tanot, là đẹp nhất vì “không bị đóng băng với nước xanh, ấm và cát mềm”.

* Bali, Indonesia

“Thiên đường nghỉ dưỡng” Bali của Indonesia chiếm vị trí thứ 16. Hòn nổi tiếng thu hút với những người lướt sóng và nhiều du khách sang trọng. Big 7 Travel đánh giá: “Đó là hòn đảo thiên đường cho tất cả mọi người. Nó có những cánh đồng lúa bậc thang, bãi biển hoang sơ, những điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới và các ngôi đền lịch sử “.

* Santorini, Hy Lạp

Nằm trong top 20 là đảo Santorini của Hy Lạp. Nó được biết đến với các tòa nhà màu trắng truyền thống với mái vòm xanh. Khách du lịch thích lên xuống cầu thang dốc, đi dọc theo vách đá và len lỏi qua các ngôi làng nơi đây.

* Kauai, Hawaii


 

Thường được gọi là 'Đảo vườn', đảo Kauai là hòn đảo lâu đời nhất của Hawaii, đứng thứ 22 trong danh sách. Big 7 Travel cho biết: “Nó được bao phủ bởi cây xanh tươi tốt, với những khu rừng mưa nhiệt đới, dòng sông và thác nước đổ xuống. Một số phần của Kauai chỉ có thể khám phá bằng đường biển hoặc đường hàng không với tầm nhìn đáng kinh ngạc”.

* Maldives

Sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, với những bãi biển cát trắng, biệt thự dưới nước và làn nước trong xanh, đảo quốc Maldives nằm ở vị trí thứ 26 trong danh sách. Hòn đảo được tạo thành từ hơn 1.000 hòn đảo san hô và là điểm đến của nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới.

* Curaçao

Xếp thứ 27 trong danh sách là đảo Curaçao của Hà Lan là một trong đảo có màu sắc nhất ở vùng biển Caribbean. Theo Big 7 Travel, khu phố nổi tiếng nhất trên đảo là Shcarloo, nơi du khách được chiêm ngưỡng các tòa nhà đầy màu sắc và nghệ thuật đường phố.

(Theo DailyMail)