Duyên Dáng Việt Nam

Đội bóng nhí Thái Lan được FIFA mời tới xem chung kết World Cup 2018

Nga • 07-07-2018 • Lượt xem: 668
Đội bóng nhí Thái Lan được FIFA mời tới xem chung kết World Cup 2018

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngày 6/7 đăng tải một bản sao bức thư đề ngày 5/7 của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi Tướng cảnh sát Somyot Poompanmoung, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan.

 

Theo đó, FIFA cho biết họ sẽ mời 12 thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai cùng huấn luyện viên, vốn đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan tới xem trận chung kết World Cup 2018 nếu họ sớm thoát ra.

"Nếu, như tất cả chúng ta đều hy vọng, họ (các thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên) được đoàn tụ với gia đình của mình trong những ngày tới và sức khỏe cho phép họ di chuyển xa, FIFA rất vui mừng được mời họ làm khách, dự trận chung kết World Cup 2018 ơ Moscow", ông Infantino viết.

Báo Bangkok Post trích dẫn lời Chủ tịch FIFA cho hay, tổ chức này luôn dõi theo các tin tức mới nhất về chiến dịch giải cứu 13 người thuộc đội bóng Thái Lan kể từ ngày 23/6. Đại diện FIFA cũng bày tỏ sự cảm thông, tinh thần đoàn kết với mọi người Thái và hy vọng chiến dịch sẽ thành công. 

Trong khi đó, nhà chức trách Thái Lan cùng các chuyên gia cứu hộ quốc tế đang chạy đua với thời gian nhằm sớm đưa được những người mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang một cách an toàn. 

Theo lịch thi đấu World Cup năm nay, trận chung kết sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở Moscow lúc 18h giờ địa phương (22h giờ Việt Nam) ngày 15/7 tới.