ĐỜI SỐNG

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự vòng sơ loại FIBA châu Á 2025

Hoàng Sơn • 14-10-2022 • Lượt xem: 233
Đội tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự vòng sơ loại FIBA châu Á 2025

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ tham dự vòng sơ loại FIBA châu Á 2025. Qua đó, đánh dấu sự trở lại của những chàng trai áo đỏ sau 60 năm.

Xem thêm:

CLB HAGL gửi phản hồi sau khi nhận án phạt từ VFF

World Cup 2022: Kỳ cuối cùng của những ‘ngôi sao’
 

Giải FIBA châu Á 2025 sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 10/11 đến ngày 14/11 tại Ulaanbaatar, Mông Cổ. Đây là sự trở lại sau 60 năm, bóng rổ Việt Nam mới góp mặt tại một giải đấu cấp độ chậu lục. Đội bóng chúng ta đã từng 2 lần tham dự giải đấu này vào các năm 1963 và 1965.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng rổ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội như Thái Lan, Malaysia, Tahiti và chủ nhà Mông Cổ. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xét thứ hạng. Ở bảng đấu này, Việt Nam muốn đi tiếp thì phải ít nhất đứng ở vị trí thứ 3.


Bảng đấu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Đây là thử thách lớn bởi đội tuyển Thái Lan hay Malaysia đều thường xuyên góp mặt ở giải đấu này, ngoài ra Tahiti là đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại bảng D khi xếp vị trí thứ 93 trên bảng xếp hạng FIBA. Chỉ có đội chủ nhà Mông Cổ là chưa từng góp mặt tại giải đấu này. Nếu vượt qua vòng sơ loại 1, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ chạm trán với các đội tuyển Guam, Singapore và Hong Kong ở vòng sơ loại 2.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các tay ném hàng đầu như Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Võ Kim Bản... đang ra sức tập luyện. Các ngôi sao gốc Việt tại VBA như Tâm Đinh, Justin Young, Chris Dierker, Khoa Trần... cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Mông Cổ.