ĐỜI SỐNG

Đội tuyển đầu tiên của châu Á giành quyền vào 1/8  World Cup 2022

Hoàng Sơn • 01-12-2022 • Lượt xem: 259
Đội tuyển đầu tiên của châu Á giành quyền vào 1/8  World Cup 2022

Bảng D World Cup 2022 đã diễn ra với các lượt trận cuối cùng, đội tuyển Australia đã có chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch để giành quyền vào vòng 1/8. Đáng chú ý, đoàn quân HLV Graham Arnold đang là đội bóng đầu tiên của châu Á có được tấm vé này.

Xem thêm:

Kevin De Bruyne, Eden Hazard và Jan Vertonghen ẩu đả sau trận thua Maroc

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ hai World Cup 2022: Xác định 3 đội bóng giành vé sớm vào vòng 1/8​​​​​​​

Đêm 30/11, lượt trận cuối bảng D đã diễn ra với những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chung cuộc, Pháp và Australia là những đội bóng giành quyền vào vòng 1/8. Đáng chú ý, Australia đang là đại diện duy nhất của châu Á giành được tấm vé này.


Australia là đội bóng đầu tiên của châu Á giành quyền di tiếp

Cụ thể, tuyển Australia đã có trận đấu đầy kịch tính trước đội tuyển Đan Mạch. Trong trận đấu, Đan Mạch là đội bóng chơi vượt trội hơn với nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, sự hiệu quả lại thuộc về đội tuyển Australia, đại diện châu Á là đội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 60 do công của Mathew Leckie để xuất sắc giành quyền vào vòng 16 đội mạnh nhất. 

Trong khi đó, Tunisia đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước đương kim vô địch Pháp với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp Tunisia có thể vượt qua vòng bảng. Đối với tuyển Pháp, dù thua nhưng họ vẫn giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng D.


Argentina và Ba Lan là hai đội đi tiếp tại bảng C

Cũng trong đêm qua, các trận đấu tại bảng C cũng đã diễn ra và đã xác định những cái tên đi tiếm. Argentina có chiến thắng 2-0 trước Ba Lan để giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng. Trong khi đó, dù thua nhưng Ba Lan vẫn vào vòng 16 đội khi ở trận đấu còn lại, Mexico đã thắng Ả Rập Xê Út với tỉ số 2-1.

Với kết quả này, 2 cặp đấu tiếp theo của vòng 1/8 cũng đã được xác định. Argentina với nhất bảng C sẽ gặp Australia (nhì bảng D), Pháp nhất bảng D sẽ chạm trán Ba Lan (nhì bảng C).

Trong đêm nay và rạng sáng mai, một đại diện khác của châu Á sẽ thi đấu tại lượt đấu cuối cùng là Nhật Bản, họ sẽ gặp một đội được đánh giá rất mạnh là Tây Ban Nha. Nếu thắng, cơ hội đi tiến của “những chiến binh Samurai” là rất cao.