ĐỜI SỐNG

Đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Hoàng Sơn • 27-11-2022 • Lượt xem: 323
Đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Với chiến thắng 2-1 Đan Mạch, tuyển Pháp chính thức là đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng khi có 6 điểm sau 2 lượt trận.

Xem thêm:

4 điều cấm kỵ người hâm mộ cần biết khi đến Qatar xem World Cup 2022

Ronaldo nói gì sau khi cùng Bồ Đào Nha có chiến thắng mở màn tại World Cup 2022?

Đêm 26/11, đội tuyển Pháp chính thức có tấm vé vào vòng knock-out sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Đan Mạch với tỉ số 2-1. Kylian Mbappe là người đã tỏa sáng khi chính anh đã lập cú đúp ở trong trận đấu này. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của “chú gà trống” và là đội bóng đầu tiên tại World Cup 2022 vượt qua vòng bảng.

Pháp là đội tuyển đầu tiên chính thức vượt qua vòng bảng

Bàn thắng đầu tiên của Mbappe trong trận đấu với Đan Mạch đến ở phút 61 với cú dứt điểm chuẩn xác để hạ gục thủ thành đối phương. Bàn thắng thứ hai của anh cũng là bàn ấn định tỉ số, Griezmann có pha tạt bóng khó chịu để Mbappe lao vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng còn lại của Đan Mạch được ghi vào phút 68 do công Christensen.

Pháp đã vượt qua cái “chớp” là đương kim vô địch bị loại từ vòng bảng khi trong 3 kỳ World Cup liên tiếp, đội ĐKVĐ đều bị loại ngay từ vòng bảng. Đó những thất bại gây sốc của các đội tuyển như Italia (2010), Tây Ban Nha (2014), Đức (2018).

Tại bảng đấu này, tấm vé vào vòng sẽ là sự cạnh tranh của 3 đội bóng là Đan Mạch, Australia, Tunisia. Tuy nhiên, Australia là đội bóng đang có lợi thế hơn khi có 3 điểm, 2 đội còn lại chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu.

Tại lượt đấu cuối cùng, Pháp sẽ chạm trán Tunisia, trong trận đấu này Mbappe cùng với các đồng đội chỉ cần hòa là sẽ đứng đầu bảng D. Trong khi đó, Đan Mạch sẽ gặp đại diện đến từ châu Á là Australia.