Duyên Dáng Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đang nằm trong nhóm giành vé knock-out Asian Cup 2019

Sky • 10-01-2019 • Lượt xem: 1374
Đội tuyển Việt Nam đang nằm trong nhóm giành vé knock-out Asian Cup 2019

Loạt trận đầu tiên của vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại, dù thua ngược 2-3 trước Iraq, nhưng ĐT Việt Nam vẫn xếp 4/6 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Nghĩa là nằm trong nhóm giành vé vào vòng knock-out.

Tối qua (10.1), các trận đấu cuối cùng của loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại. Theo đó, Nhật Bản thắng nhọc Turkmenistan 3-2, Uzbekistan thắng Oman 2-1, còn Qatar hạ Lebanon 2-0. Như vậy thứ tự tại các bảng đã xuất hiện.

Tại bảng D, ĐT Việt Nam dù thua 2-3 trước Iraq, nhưng nhờ hiệu suất chỉ là -1, nên xếp thứ 3, trên Yemen, đội có hiệu số là -5. Xét trên bảng thành tích chung, thầy trò đứng thứ 4 trong 6 đội xếp thứ 3 ở 6 bảng đấu, tức là vào nhóm có vé dự vòng knock-out.

Cụ thể, ĐT Việt Nam (0 điểm, hiệu số -1) xếp thứ 4, lần lượt xếp sau chủ nhà UAE (1 điểm, 0), Palestine (1 điểm, 0) và Turkmenistan (0 điểm, -1).

Việt Nam và Tukmenistan cùng điểm và hiệu số nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đứng sau do điểm fair-play thấp hơn. Tại Asian Cup 2019, thứ hạng các đội hạng ba xuất sắc nhất sẽ lần lượt được tính như sau: số điểm, hiệu số, bàn thắng đã ghi, điểm fair-play. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau tất cả các thông số trên, AFC sẽ tiến hành bốc thăm.

Ở 2 trận còn lại, điều kiện để đảm bảo cho Việt Nam đi tiếp là phải giành 6 điểm hoặc 4 điểm. Tuy vậy, nếu không thể làm điều này, thầy trò Park Hang-seo cần thua tối thiểu Iran và thắng Yemen cách biệt càng cao càng tốt ở trận còn lại. Với ba điểm cùng hiệu số bàn thắng bại không âm, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành vé vào vòng 16 đội