Duyên Dáng Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam quyết giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020

DDVN • 23-01-2020 • Lượt xem: 992
Đội tuyển Việt Nam quyết giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có 5 ngày nghỉ Tết nguyên đán, sau đó khẩn trương quay trở lại tập trung vào ngày mùng 3 Tết (27.1) để chuẩn bị sang Hàn Quốc tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 (được coi là VCK tại khu vực châu Á). Trước khi về nhà cùng gia đình đón tết, đội trưởng Huỳnh Như đã có những chia sẻ về kế hoạch tập luyện, nghỉ Tết và chuẩn bị thi đấu.

“Những ngày qua, toàn đội đang cố gắng tập trung vào tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Sau khi kết thúc 2019 với 2 chức vô địch, toàn đội hiện tại đang cảm thấy rất tự tin để bước vào vòng loại thứ 3 Olympic. Em nghĩ toàn đội sẽ có một tinh thần tốt nhất bước vào giải chính thức”.

“Tại vòng loại thứ 3 này toàn đội đặt mục tiêu rất cao. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội tham dự Olympic. Em nghĩ đây là cơ hội để toàn đội cố gắng nỗ lực vượt qua. Hi vọng đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020”.

“Các cầu thủ trẻ cũng có tố chất khá tốt khi hòa nhập cùng với đội. Em hi vọng các em trẻ sẽ là làn gió mới giúp cho đội có những đột phá tại vòng loại thứ 3 Olympic. Các cầu thủ trẻ cũng được gọi tập trung ở các lần trước đó rồi nên em thấy tất cả đều hòa nhập rất tốt. Các cầu thủ trẻ đang cố gắng hết sức để lấp đầy các vị trí khoảng trống sau khi một số cầu thủ lớn tuổi giải nghệ. Em nghĩ trong khoảng thời gian ngắn còn lại, hi vọng các cầu thủ trẻ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để hoàn nhập với đội”.

“Sau khi kết thúc SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam cũng tranh thủ tập trung trở lại trong khoảng thời gian không dài, lại vướng nghỉ Tết nguyên đán. Toàn đội cũng có khoảng thời gian rèn thể lực 1 tuần ở đầu đợt tập huấn. Hiện tại thể lực các cầu thủ khá tốt, hi vọng sau Tết nguyên đán, với khoảng thời gian ngắn còn lại, các cầu thủ sẽ duy trì được thể lực để có trạng thái thi đấu tốt nhất”.

“Đội tuyển nữ Việt Nam đã từng thi đấu với 2 đối thủ Myanmar và Hàn Quốc, trong đó Myanmar là đối thủ thi đấu nhiều hơn. Đối với Myanmar, trong những lần đối đầu gần đây chúng ta cũng giành được kết quả tốt. Về đội tuyển Hàn Quốc, mặc dù các lần đối đầu không có nhiều kết quả thuận lợi, nhưng trong thời gian này, tôi nghĩ các đội đều có sự trẻ hóa lực lượng nên mọi điều cũng khó đoán. Hiện tại, HLV Mai Đức Chung đã có 3 trận đấu của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ xem băng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hi vọng rằng, toàn đội sẽ cố gắng để vượt qua được các đối thủ tại vòng loại thứ 3 với kết quả tốt nhất”.