Khám phá

Đơn giản nhưng đặc biệt: phong cách đặc trưng của Uniqlo

Tam Nguyên • 08-08-2022 • Lượt xem: 245
Đơn giản nhưng đặc biệt: phong cách đặc trưng của Uniqlo

Cái tên Uniqlo không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, đặc biệt là tại Việt Nam. Mở cửa hàng đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh vào cuối năm 2019, và chỉ nhanh chóng vài tháng sau, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản này tiếp tục chào Hà Nội năm 2020. 

Sự ra đời của thương hiệu thời trang Uniqlo 

Thành công của thương hiệu thời trang Uniqlo là một ví dụ điển hình khi người Nhật kinh doanh thời trang. Tỷ phú người Nhật kiêm nhà sáng lập Uniqlo, Tadashi Yanai đã từng nổi tiếng với câu nói: “Không có linh hồn, một công ty sẽ không là gì cả”.

Năm 1972, Tadashi Yanai đã thừa kế 22 chuỗi cửa hàng may mặc nam của cha mình, Ogori Shoji ở Ube, tỉnh Yamaguchi. Một thời gian sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông đã mở một cửa hàng mới mang tên Unique Clothing Warehouse, sau này được rút ngắn thành Uniqlo. 

Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch đến châu Âu và Mỹ, nơi ông tìm thấy những chuỗi cửa hàng may mặc lớn như Benetton và Gap, Tadashi Yanai đã phát hiện ra tiềm năng to lớn cho thị trường may mặc giản dị của Nhật Bản và đặt mục tiêu phát triển chiến lược kinh doanh cho sự nghiệp của gia đình. 

Tuy nhiên, một trong những thách thức đầu tiên của thương hiệu thời trang Uniqlo chính là việc thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu – người Nhật xem thời trang nhanh như những cửa hàng bán đồ giảm giá với chất lượng kém ở những vùng ngoại ô. Do đó, Tadashi Yanai đã nhanh chóng khiến người tiêu dùng thay đổi nhận định này của họ khi mở một cửa hàng 3 tầng tại Harajuku, khu phố xô bồ và mang đậm tính biểu tượng ở trung tâm Tokyo vào những năm 1998. Tại đây, mọi người đã bắt đầu chú ý đến thương hiệu thời trang UNIQLO với chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ “chất lượng thấp giá rẻ” thành “giá cả phải chăng và chất lượng cao”.

LifeWear – triết lý bắt nguồn từ cuộc sống

Tất cả các dòng sản phẩm của UNIQLO đều bắt nguồn từ nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của mỗi người. Cứ nhắc tới Uniqlo là người ta sẽ nhắc tới áo chống nắng hay áo giữ nhiệt, và điều quan trọng để thương hiệu này đi vào lòng mọi người đó chính là nhờ triết lý LifeWear. LifeWear có thể hiểu nôm na là trang phục mặc hàng ngày, và đây đã trở thành thành triết lý xuyên suốt của hãng. Bắt nguồn từ những items cơ bản nhất như áo phông, sơ mi hay quần âu... nhưng với Uniqlo, mỗi bộ trang phục được kiến tạo từ mỗi cá nhân lại cho ra một phong cách khác nhau.

Uniqlo – Thương hiệu thời trang “đậm chất” Nhật

Ngoài việc cam kết mang lại sản phẩm chất lượng tốt, dễ kết hợp và giá cả phải chăng thì Uniqlo còn ưu tiên mang đến sự thoải mái dành cho tất cả mọi người bất kể tuổi tác hay lối sống.

Quần áo Uniqlo được thiết kế với mẫu mã đa dạng nhưng các thiết kế vẫn mang lại sự đơn giản. Hầu hết các thiết kế của thương hiệu thời trang Nhật Bản này phù hợp với tất cả mọi người, mọi độ tuổi và tính cách. Điều này giúp cho việc lựa chọn trang phục trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Điều thu hút và đặc biệt của thương hiệu Uniqlo đến từ Nhật Bản này chính là chất liệu vải. Khác hẳn với những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng khác trên thế giới, thương hiệu này phát triển loại chất liệu vải đặc trưng tại Nhật Bản. Các loại vải mang lại sự thoải mái, ấm áp cho người mặc. 

Từ loại vải đặc biệt của mình, quần áo Uniqlo mang đến nhiều tính năng vô cùng hữu ích. Vào thời tiết mùa đông, dòng sản phẩm áo giữ ấm rất được ưa chuộng bởi có khả năng giữ nhiệt trong cơ thể thoát ra vào các sợi vải tạo cảm giác ấm áp và thoải mái cho người mặc. 

Các sản phẩm của thương hiệu thời trang Uniqlo hướng đến mọi đối tượng người dùng từ thương gia cho đến người bình dân. Thương hiệu nổi bật với sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng. Điều này đã giúp các sản phẩm được nhiều người đón nhận bởi giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ nhưng chất liệu vẫn được đảm bảo.

Chỉ trong vòng 15 năm, từ một cái tên bán lẻ nội địa, thương hiệu thời trang Uniqlo đã nhanh chóng vươn tầm ra khỏi Nhật Bản, sớm trở thành cái tên cạnh tranh với những thương hiệu thời trang “khủng” như Zara, Gap, H&M… và trở thành một trong những ứng cử viên đắc giá trong thị trường thời trang nhanh toàn cầu.