SỰ KIỆN

Dùng xe buýt liên tỉnh hạng sang dẹp loạn xe 'dù'

Việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh hạng sang không trợ giá, nối sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa “dẹp loạn” xe “dù’’ vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Giải pháp đột phá

Thời gian qua, tình trạng các xe dù “núp bóng” xe “hợp đồng chèo kéo, mời chào bắt khách ở sân bay Tân Sơn Nhất làm ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự và hình ảnh sân bay quốc tế. Từ thực tế này, sau khi xin chủ trương và nhận được sự đồng thuận từ Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp tổ chức tuyến xe buýt liên tỉnh cao cấp, không trợ giá, kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Liên sở Giao thông Vận tải TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM và UBND Bà Rịa - Vũng Tàu về việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh này với cự ly trung bình khoảng 105 km. Sau đó, UBND TP.HCM đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải TP.HCM quyết định và chịu trách nhiệm tổ chức tuyến xe trên. Mặt khác, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có văn bản thống nhất chủ trương đề xuất. Sân bay Tân Sơn Nhất đã thiết lập bảng thông tin tuyến và kẻ vạch sẵn cho tuyến xe buýt này trong sân bay để dừng đón, trả khách.

Theo phương án đề ra, tuyến xe buýt này có lộ trình lượt đi: sân bay Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ - đường cao tốc (TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) - quốc lộ 51 - Bình Giã - Thống Nhất - Lê Hồng Phong - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Bến xe Vũng Tàu. Lộ trình lượt về: Bến xe Vũng Tàu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Hồng Phong - Thống Nhất - Bình Giã - quốc lộ 51 - đường cao tốc (TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng - Phan Đăng Lưu - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Dàn xe buýt hạng thương gia của AVIGO đã sẵn sàng phục vụ

Phục vụ “tận răng”

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, loại phương tiện dùng trên tuyến xe này được lắp đặt thiết bị phát sóng wifi để hành khách sử dụng. Xe còn hỗ trợ các khâu hành lý, thông tin chuyến bay… cho hành khách.

Trả lời báo chí về tuyến xe này, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, từng cho biết: “Do đặc thù của tuyến là đến và đi từ sân bay có cự ly tương đối dài, nên xe buýt hoạt động trên tuyến này sẽ khác các tuyến xe buýt hoạt động nội tỉnh là không bố trí chỗ đứng trên xe”. Hình thức xe buýt không hỗ trợ chỗ đứng cũng đã có mặt ở các tuyến nối TP.Đà Lạt với TP.Bảo Lộc (cũng tại tỉnh Lâm Đồng), hoặc tuyến 120 tại TP.HCM chuyên phục vụ khách du lịch đi qua các điểm tham quan nổi tiếng tại TP.HCM.

Theo thông tin từ phía Công ty Cổ phần đầu tư AVI, đơn vị vận tải đảm nhận tuyến xe trên, cho biết công tác chuẩn bị đã hoàn thiện với dàn xe DCar Hạng Thương Gia với 19 chỗ ngồi chuẩn limousine tích hợp các tiện ích giải trí đa phương tiện, wifi, cổng sạc USB dành cho thiết thiết bị di động… đã sẵn sàng phục vụ khách. Từ những đặc điểm vừa nêu, tuyến xe buýt trên vừa giúp giải tỏa áp lực giao thông, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay. Vì thế, giới chuyên gia nhận định đây là tuyến xe buýt trên là giải pháp đúng đắn để nâng cao chất lượng dịch vụ ngành giao thông công cộng. Đồng thời giúp giải tỏa áp lực và trật tự giao thông theo như các chương trình đột phá mà UBND TP.HCM đang theo đuổi.

Bình luận

Video Đang Hot

Duyên Dáng Việt Nam | Giao lưu cùng hai khách mời ca sĩ Thu Minh và Đức Tuấn