Duyên Dáng Việt Nam

Đường dài mới biết ngựa hay

DDVN • 19-08-2021 • Lượt xem: 559
Đường dài mới biết ngựa hay

Ngoại hình, tạo hình nữ chính tuy quan trọng, nhưng trên hết kịch bản và diễn xuất mới chính là những thứ thuyết phục, giữ chân người xem.

Xem một bộ phim truyền hình, ghét tính cách nhân vật, rồi ghét lây sang diễn viên là chuyện rất phổ biến. Điều này có thể thông cảm phần nào, vì đôi khi người xem quá nhập tâm vào câu chuyện, nên đem cả cảm xúc từ phim vào đời thực. Tuy nhiên, gần đây có thêm hiện tượng nhìn mặt hoặc tạo hình diễn viên, nhất là nữ chính; rồi chê phim, chê diễn viên dở, không hợp vai dù phim mới phát vài tập đầu. 

Khả Ngân là trường hợp mới nhất. Khi bộ phim 11 tháng 5 ngày vừa lên sóng, không chỉ bị một bộ phận khán giả bình phẩm về ngoại hình, giọng nói; mà vai diễn Tuệ Nhi ngang ngạnh, có phần hỗn láo của cô cũng khiến khán giả ghét, rồi đâm ra ghét luôn bộ phim. So với những phim đang phát cùng thời điểm như Hương vị tình thân, Hãy nói lời yêu, sức hút của 11 tháng 5 ngày hoàn toàn bị hai phim kia đè bẹp.  


Dù bị chê không hợp vai lúc phim vừa lên sóng, nhưng Thanh Hương (trái) và Khả Ngân (phải) dần chứng tỏ việc đạo diễn chọn họ là sáng suốt

Tuy nhiên, hai tập gần đây, khi nhân vật Tuệ Nhi từ hôn và chuyển đến sống ở khu nhà trọ, khán giả cũng bắt đầu bớt định kiến về cô hơn, thậm chí có không ít lời khen cô hợp vai. Thực tế cho thấy, diễn xuất của Khả Ngân trong 11 tháng 5 ngày tiến bộ hơn hẳn các vai diễn trước đây; và phim cũng dí dỏm, thú vị chứ không nặng nề như những phim đang phát.

Trước Khả Ngân, Thanh Hương và Phương Oanh cũng ở vào hoàn cảnh tương tự. Khi phim Mùa hoa tìm lại vừa phát, nữ chính Thanh Hương cũng bị chê tạo hình “giả trân” do đội tóc giả, khuôn mặt góc cạnh sắc sảo của cô không hợp vai gái quê, nhất là lúc đó Thanh Hương vừa để lại ấn tượng với vai diễn cô thư ký xinh đẹp, mưu mô trong Hướng dương ngược nắng. Cách ăn mặc suốt ngày chỉ diện sơ mi dài tay, kín cổ, quần bò, giày bốt trông phát ngộp của nhân vật Lệ do cô đóng cũng bị chê vì nhàm chán. 
 
Nữ diễn viên Phương Oanh thì bị chê diễn dở, không hợp vào vai một cô gái có cá tính năng động, hơi nam tính như Nam trong Hương vị tình thân. Không ít ý kiến đề xuất để Bảo Thanh hay Huyền Lizzie đóng phù hợp hơn, vì đây là dạng vai quen thuộc của hai người đẹp. Cả Thanh Hương và Phương Oanh sau đó đều chứng minh đạo diễn đã không sai khi chọn họ, và bản thân bộ phim cũng ngày càng cuốn hút, khiến những vấn đề như mái tóc “giả trân”, trang phục sơ mi “kín cổng cao tường” của Thanh Hương, hay nét diễn gồng lên để tỏ ra cá tính của Phương Oanh đều bị người xem quên hết. 

Từ trường hợp của Khả Ngân, Thanh Hương, Phương Oanh, có thể thấy ngoại hình, tạo hình nữ chính tuy quan trọng, nhưng trên hết kịch bản và diễn xuất mới chính là những thứ thuyết phục, giữ chân người xem. Trong quá trình làm phim, chọn diễn viên là công đoạn rất quan trọng, vì vậy các đạo diễn cũng phải cân nhắc, thận trọng để chọn mặt gửi vàng, nhất là vai chính. Việc chưa xem hết phim mà chỉ nhìn ngoại hình, tạo hình diễn viên mà chê phim, chê diễn viên, là hoàn toàn vô căn cứ. Nên nhớ, “đường dài mới biết ngựa hay”. 

Theo Nguyễn Ngọc/Phunuonline.com.vn