Duyên Dáng Việt Nam

Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12

LO • 19-07-2019 • Lượt xem: 1217
Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019. Theo đó, lễ hội hoa năm nay kéo dài từ ngày 20-24/12, với chủ đề “Đà Lạt và hoa”.

Tại Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ có 13 chương trình lớn và đặc sắc như: Lễ khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực quanh hồ Xuân Hương và các làng hoa trong khu vực, tái hiện nét đặc trưng của Đà Lạt như biệt thự cổ, công viên... Không gian hoa cũng được tạo dựng tại các làng hoa truyền thống, đường Lê Đại Hành, vòng xoay đài phun nước trước chợ Đà Lạt.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là các tiểu cảnh hoa tươi đặc trưng được làm mới từng ngày. Ngày đầu, ban tổ chức sẽ sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa hồng làm chủ đạo. Những ngày tiếp theo là hoa ly ly, hoa cát tường, hoa cúc và hoa lan.

Ngoài không gian trưng bày hoa, lễ hội năm nay còn nhiều hoạt động khác như: Thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật từ công viên Trần Hưng Đạo đến khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt; Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; Khai mạc Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc...

Festival hoa Đà Lạt lần đầu tổ chức vào năm 2005. Đây là năm thứ 8 lễ hội được tổ chức. Ngoài thu hút thêm du khách, Festival hoa còn là dịp để thành phố Đà Lạt tổ chức các buổi giao lưu văn hoá, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.