Duyên Dáng Việt Nam

Gia đình 'Hoa dâm bụt' thống lĩnh V-pop nửa đầu năm 2020

Tuấn Tuấn • 12-06-2020 • Lượt xem: 1863
Gia đình 'Hoa dâm bụt' thống lĩnh V-pop nửa đầu năm 2020

Đầu năm 2020 đến nay, thị trường nhạc Việt có phần trầm lắng hơn vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhưng trong tình hình ấy, đại gia đình “Hoa dâm bụt” (Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik) cũng đã kịp mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, góp phần thúc đẩy thị trường V-pop trở nên tươi mới và náo nhiệt hơn.

Trong showbiz, người ta thường nghĩ tình bạn sẽ không bao giờ tồn tại vì sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa những nghệ sĩ với nhau sẽ dần tạo nên khoảng cách. Đã có nhiều tình bạn đẹp được giới truyền thông tung hô trên khắp các mặt báo nhưng rồi theo thời gian cũng dần xa cách và tan rã. 

Ngược lại, bộ ba nghệ sĩ Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã chứng minh trong showbiz tình bạn vẫn luôn hiện diện khi nhiều năm nay họ vẫn vui vẻ bên nhau mặc cho cả ba đều là đối thủ của nhau trên đường đua V-pop. 


Bộ ba Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik luôn là tâm điểm mỗi khi đi quay chung show hay tại các sự kiện có sự góp mặt của cả ba.

Không chỉ là bộ ba thân thiết ở ngoài đời khi đi chơi, đi du lịch hay đi show chung, gia đình “Hoa dâm bụt” còn biết cách hỗ trợ nhau trong công việc. Từ tham gia đóng MV, cho mượn xế hộp, họ còn kêu gọi sự giúp đỡ và ủng hộ mỗi khi có ai đó ra mắt sản phẩm mới. 

Từ đầu năm 2020 cho đến nay, không biết vô tình hay cố ý mà cả ba đã thay phiên nhau ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới và cùng nhau tạo nên nhiều kỳ tích. Bắt đầu với “Hơn cả yêu” của Đức Phúc, “Em không sai, chúng ta sai” của Erik đến “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của Hòa Minzy đều là những sản phẩm đạt những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng và vị trí Top 1 thịnh hành Youtube. Có thể thấy, chính bộ ba quyền lực đến từ gia đình “Hoa dâm bụt” đã cứu rỗi và thống trị cả V-pop trong 6 tháng đầu năm nay, mang lại nhiều điểm sáng cho nền âm nhạc Việt Nam.


Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, gia đình “Hoa dâm bụt” cũng đã quyên tiền chống dịch cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đức Phúc xông đất V-pop cùng “Hơn cả yêu”

Mở đầu năm 2020, Đức Phúc mở hàng V-Pop cùng sản phẩm âm nhạc “Hơn cả yêu”. Được chắp bút bởi hit-marker Khắc Hưng, “Hơn cả yêu” là một ca khúc chứa đựng những cung bậc ngọt ngào, lãng mạn cùng sự hạnh phúc trong tình yêu được diễn tả qua giai điệu và ca từ của lời bài hát. “Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời. Anh yêu em, anh yêu em nhiều thế thôi” – Là những câu hát chiếm trọn trái tim người hâm mộ, được cư dân mạng nhắc đến rất nhiều trên khắp các trang mạng xã hội.


Đức Phúc gây tiếng vang lớn khi ra mắt “Hơn cả yêu” ngay đúng dịp Valentine.

MV “Hơn cả yêu” cũng nhận về rất nhiều sự yêu thích của khán giả khi Đức Phúc cùng đạo diễn “triệu views” Kawaii Tuấn Anh đan xen những câu chuyện, hành động ngọt ngào trong tình yêu bởi các cặp đôi từ trẻ đến già và cả cộng đồng LGBT cũng được xuất hiện. Ngoài ra, phần cuối MV là sự góp mặt của dàn khách mời là những cặp đôi có thật ở ngoài đời lẫn trong showbiz như bố mẹ Đức Phúc, Hòa Minzy, Erik, vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương, Ông Cao Thắng – Đông Nhi, … đã gây nhiều bất ngờ đối với người xem. 


Không sử dụng yếu tố dramma, “Hơn cả yêu” với những cảnh quay nhẹ nhàng, lãng mạn vẫn tạo nên sự thành công trên mặt trận online lẫn streaming về cho Đức Phúc.

Với những MV mang yếu tố dramma đang vận hành V-Pop trong suốt một thời gian qua, “Hơn cả yêu” đi ngược trào lưu mang đến một MV nhẹ nhàng, tình cảm tạo nên sự khác biệt, thu hút khán giả. Thành công cho “Hơn cả yêu” được thể hiện rõ nhất khi sản phẩm này đạt Top 1 thịnh hành của Youtube khi chưa đầy 24 giờ với hơn 3,7 triệu lượt xem và công phá nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Với thành công này, Đức Phúc tiếp tục mang về một bản hit mới trong sự nghiệp âm nhạc của bản thân cũng như khẳng tên tuổi của mình khi cứ ra nhạc là lại có hit.

Erik giữ vững phong độ trong mỗi lần trở lại

Hậu Covid-19, Erik nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Em không sai, chúng ta sai” được viết bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện – Tác giả của những bài hit như “Bống bống bang bang”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Đừng yêu nữa, em mệt rồi”, …Vốn dĩ sản phẩm này đã được nam ca sĩ lên lịch ra mắt trong tháng 3 nhưng vì tình hình dịch bệnh nên Erik đành thay đổi vào phút chót.


Sau hơn 10 tháng, kể từ sản phẩm âm nhạc “Có tất cả nhưng thiếu anh”, Erik mới chịu ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Tiếp tục là một ca khúc mang màu sắc ballad, Erik muốn định vị dòng nhạc chủ lực này đối với bản thân trong thời gian sắp tới. “Em không sai, chúng ta sai” phát huy thế mạnh trong giọng hát đầy tình cảm cùng những nốt luyến láy đặc trưng của nam ca sĩ. Cùng với đó, ca khúc còn sở hữu giai điệu dễ nghe, dễ nhớ cùng phần ca từ đánh trúng trái tim của giới trẻ.

Nếu phần âm nhạc tạo nên sự thu hút ngay từ lần nghe đầu tiên thì phần MV có sự thụt lùi khi motif có phần dễ đoán, không mấy mới mẻ. Bù lại sự xuất hiện của hoa hậu Tiểu Vy trong vai trò nữ chính thu hút một lượng lớn sự chú ý từ phía truyền thông khi cô cho thấy khả năng diễn xuất tiềm ẩn trong chính con người mình. Hai mảnh ghép trong gia đình “Hoa dâm bụt” Hòa Minzy và Đức Phúc cũng xuất hiện hỗ trợ cậu em út của mình khi cả hai đã gián tiếp đưa Tiểu Vy “rời bỏ” Erik ngay trong MV.


Bên cạnh sự xuất hiện của hoa hậu Tiểu Vy, Erik vẫn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hai người bạn của mình là Đức Phúc và Hòa Minzy trong vai trò diễn viên khách mời.

Sau 2 giờ ra mắt, “Em không sai, chúng ta sai” đã đạt hơn 1 triệu lượt xem và đến hiện tại con số này đã vượt mốc 57 triệu cùng hàng trăm nghìn lượt tương tác. Bên cạnh đó, MV cũng nhanh chóng chiếm lấy vị trí Top 1 thịnh hành của Youtube, chứng minh sức hút của Erik là vô đối mỗi khi anh có động thái trở lại.

Hòa Minzy trở lại, 'lên ngôi' Hoàng hậu

Sau một thời gian dài ở ẩn, chị cả của đại gia đình “Hoa dâm bụt” – Hòa Minzy cũng đã chịu trở lại cùng sản phẩm âm nhạc “Không thể cùng nhau suốt kiếp”. Đây là một ca khúc do chính nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác, dành tặng riêng cho Hòa Minzy sau hơn một năm trời nữ ca sĩ chờ đợi đàn anh hồi đáp lời mời hợp tác thông qua mạng xã hội Facebook. 


Với “Không thể cùng nhau suốt kiếp”, Hòa Minzy đã mất đến hai năm trời để có thể hoàn thành sản phẩm. Cô cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình lên ý tưởng, lựa chọn diễn viên đến những khoản chi phí thực hiện.

“Không thể cùng nhau suốt kiếp” không phải là một ca khúc bắt tai ngay từ lần nghe đầu tiên nhưng chỉ cần nghe lại lần thứ hai sẽ khiến bạn say mê từ giai điệu cho đến ca từ của lời bài hát. Bên cạnh đó, Hòa Minzy cũng đã tiết chế “nội công” trong giọng hát của mình. Cô hát một cách lắng đọng, có chiều sâu, thể hiện sự da diết và đau đớn trong tình yêu để hòa hợp cùng màu sắc âm nhạc của Mr. Siro. 

Tuy nhiên, điều này cũng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều vì đa phần khán giả cho rằng Hòa Minzy không phù hợp với âm nhạc của “thánh sầu V-pop”. Bởi vốn dĩ giọng hát của cô có thể hát cao hơn nhiều so với bản thu cũng như khán giả đã quá quen thuộc với Hòa Minzy cũng những nốt cao chót vót. 

Với nhận định này, nữ ca sĩ đã có động thái lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ phía khán giả. Cô viết trên trang cá nhân: “Sau hôm đầu ra MV đến hôm nay Hòa mới dám đi đọc lại comment liên quan đến bài hát, và rất vui khi thấy nhiều quý vị đã thực sự thấm được nó sau vài lần đầu tiên nghe thấy nhạt nhẽo và không có điểm nhấn! Tất nhiên còn nhiều quý anh chị vẫn không thích và thấy không ngấm được với cách thể hiện của Hòa. Hòa đã đọc hết rồi và chắc chắn sẽ rút ra được bài học cho lần sau nếu được Siro trao cho cơ hội tiếp theo (cái này thì Hòa không biết được)”.


Đức Phúc và Erik hỗ trợ chị cả “Hoa dâm bụt” khi cả hai đóng vai cận vệ cho Nam Phương Hoàng Hậu trong một phân cảnh ngắn.

Ngoài phần âm nhạc gây nên nhiều tranh cãi, “Không thể cùng nhau suốt kiếp” còn được đánh giá cao về mặt nội dung mà phần MV mang lại. Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng ekip của mình đã tái hiện lại mối tình ngược tâm trong lịch sử của Nam Phương Hoàng Hậu với vua Bảo Đại. Thêm vào đó, bức thư có thật mà Nam Phương Hoàng Hậu gửi cho “tình địch” Lý Lệ Hà cũng được nhắc đến tạo nên sự kịch tính, thú vị cho MV. 

Với sự mạo hiểm này, Hòa Minzy đã nhận về rất nhiều lời tán dương từ chính khán giả khi chỉ sau 3 ngày ra mắt ca khúc đã leo thẳng lên vị trí Top 1 thịnh hành Youtube, lượt views vượt mốc 10 triệu cùng hàng trăm nghìn lượt tương tác. Bên cạnh đó, thành công này còn giúp Hòa Minzy mang về nút vàng Youtube mà trước đó Đức Phúc lẫn Erik đều đã đạt được, khi kênh Youtube của cô vượt mốc 1 triệu lượt đăng ký.

Vừa qua, với sự thành công từ sản phẩm âm nhạc mới, Hòa Minzy cũng đã tri ân khán giả bằng cách ra mắt phiên bản tam ca “Không thể cùng nhau suốt kiếp” đến từ gia đình “Hoa dâm bụt”. Sản phẩm này cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả khi làm người ta nhớ lại sự kết hợp của cả ba cách đây 3 năm trên sân khấu của lễ trao giải “MAMA 2017”.

Tuy nhiên, có một sự thật Hòa Minzy cần phải nhìn nhận, “Không thể cùng nhau suốt kiếp” thành công là nhờ vào chính nội dung MV mang yếu tố lịch sử. Song song đó, hành trình thực hiện sản phẩm này kéo dài gần hai năm gặp rất nhiều khó khăn đã thu hút sự tò mò đối với khán giả. Còn riêng phần trình bày ca khúc trong vai trò ca sĩ hầu như không được nhiều người quan tâm. Nhưng dù sao đi chăng nữa, “Không thể cùng nhau suốt kiếp” vẫn là một sản phẩm thành công dành cho Hòa Minzy, đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.