Duyên Dáng Việt Nam

Giải nhất 'Hành trình Hát vì đội tuyển' được biểu diễn tại lễ khai mạc U.21 quốc tế 2019

DDVN • 31-10-2019 • Lượt xem: 1297
Giải nhất 'Hành trình Hát vì đội tuyển' được biểu diễn tại lễ khai mạc U.21 quốc tế 2019

Với tầm nhìn dài hạn và mong muốn truyền lửa, tiếp thêm năng lượng, tinh thần thi đấu cho các tuyển thủ BĐVN, một lần nữa nhà báo Nguyễn Công Khế - trưởng ban tổ chức U.21 lại đưa ca khúc “Khát khao Việt Nam” vừa đoạt Giải nhất “Hành trình Hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động BĐVN” vào chương trình khai mạc Giải U.21 quốc tế và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình chủ nhà Đà Nẵng.

22 năm trước, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên khi đó là Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã tổ chức Giải U.21 lần thứ nhất vào năm 1997.

10 năm sau, năm 2007, nhà báo Nguyễn Công Khế tổ chức thêm Giải U.21 quốc tế rồi sau này tổ chức thêm hai giải U.19 trong nước, U.19 quốc tế.

Trong buổi họp báo Giải U.21 quốc tế tại Đà Nẵng ngày 29.10, ông Nguyễn Công Khế nhắc đến cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ông nhấn mạnh, chính vị lãnh đạo kiệt xuất này đã tâm sự với ông về khao khát BĐVN phải phát triển, muốn thế, cần phải làm và đầu tư bóng đá trẻ.

Và ông đã là người tiên phong biến giấc mơ của ông Võ Văn Kiệt thành hiện thực. Ngoài ông, sau này còn có Bầu Đức, Phạm Nhật Vượng (người sáng lập PVF), Bầu Hiển...

23 giải U.21 trong nước liên tiếp được tổ chức trên khắp các sân cỏ Việt Nam (1997-2019); 13 giải U.21 quốc tế liên tiếp tổ chức ngay sau các giải U.21 trong nước 2007-2019) - những con số này quá đủ để nói lên khát vọng của những nhà tổ chức mong muốn góp sức giúp Bóng đá Việt Nam phát triển.

Từ đầu năm 2018 đến nay, từ chiến tích á quân Giải U.23 châu Á, cho đến Bán kết Asiad, vô địch AFF Cup. Tứ kết Asian Cup 2019, đoạt vé vào Vòng chung kết U.23 châu Á 2020... nhìn lại, “Những đôi chân vàng” của BĐVN - những chàng trai nâng tầm và đưa BĐVN lên một vị thế mới ở châu Á - đều được trui rèn, thử lửa ở các giải U.19, U.21.

Với tầm nhìn dài hạn và mong muốn truyền lửa, tiếp thêm năng lượng, tinh thần thi đấu cho các tuyển thủ BĐVN, một lần nữa ông Nguyễn Công Khế lại đưa ca khúc Khát khao Việt Nam vừa đoạt Giải nhất “Hành trình Hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động BĐVN” vào chương trình khai mạc Giải U.21 quốc tế và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình chủ nhà Đà Nẵng.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, tác giả của ca khúc Khát khao Việt Nam tâm sự: “Ca khúc này dùng để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nhưng hát lên mỗi khi các đoàn thể thao Việt Nam tranh tài quốc tế cũng rất hiệu quả”.

Với riêng Nhà báo - Nhà tổ chức bóng đá trẻ Nguyễn Công Khế, việc đưa bài hát còn “nóng hổi” này trình diễn trong lễ khai mạc Giải U.21 quốc tế không ngoài mục đích góp phần lan toả bài hát này đến cộng đồng để người hâm mộ cùng nhau hát vang tiếp thêm sức mạnh cho các chàng trai, cô gái BĐVN.

Với ý tưởng đó, để cất vang ca khúc Khát khao Việt Nam, Ban tổ chức đã quy tụ 30 sinh viên trường Văn hoá nghệ thuật Đà Nẵng trình diễn cùng 200 sinh viên Đại học kiến trúc Đà Nẵng. Cùng lúc 50 sinh viên Đại học kiến trúc thượng kỳ quốc kỳ Việt Nam với kích thước 15m x 25m phấp phới trên khán đài sân vận động Hoà Xuân (Đà Nẵng).

Tất cả đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong buổi lễ khai mạc Giải U.21 quốc tế 2019, và đó cũng là món quà mà ông Nguyễn Công Khế nói riêng cùng Ban tổ chức nói chung dành tặng cho BĐVN:

Việt Nam ơi tiến lên
Việt Nam ơi tiến lên
Dù bao gian khó không ngăn được ta...