Duyên Dáng Việt Nam

Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất năm 2019

Thanh Thảo • 02-08-2019 • Lượt xem: 814
Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất năm 2019

Chương trình do Bộ VHTT&DL phối hợp với Sở Văn hóa-Thông tin TP. Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia của 19 họa sĩ đến từ 15 quốc gia trên thế giới, gồm Australia, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mauritius, Myanmar, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ và các họa sĩ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết đây là hoạt động giao lưu mỹ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, mở cửa của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế trong lĩnh vực mỹ thuật. Hoạt động này cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, giới thiệu về TP. Đà Nẵng, một thành phố trẻ trung, năng động của Việt Nam.

Các họa sĩ quốc tế và trong nước tham gia triển lãm

Để tổ chức triển lãm này, sau một thời gian trải nghiệm thực tế, khám phá những nét văn hóa đặc trưng địa phương và tham quan các địa danh như danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…tại Đà Nẵng và TP. Hội An (Quảng Nam), các họa sĩ đã hoàn thành tác phẩm của mình và giới thiệu với công chúng 50 bức họa.

Đáng chú ý là trong dịp này, tất cả các họa sĩ đã cùng nhau sáng tác một bức tranh chung mang tên “Đà Nẵng” (kích thước 160x240 cm) để tặng Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 7/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.