Duyên Dáng Việt Nam

Girls Planet 999 – Show sống còn hot nhất 2021

Tuấn Tuấn • 31-08-2021 • Lượt xem: 1224
Girls Planet 999 – Show sống còn hot nhất 2021

Sau ồn ào gian lận của series “Produce 101”, Mnet tiếp tục cho ra mắt show truyền hình thực tế mới với tên gọi “Girls Planet 999”. Chương trình nhằm tìm kiếm nhóm nhạc nữ thế hệ mới sau sự tan rã của nhóm nhạc đàn chị IZ*ONE. Khác với các show thực tế trước đó, “Girls Planet 999” không gói gọn tuyển chọn các thực tập sinh tại Hàn Quốc mà nay quy mô đã được mở rộng hơn với rất nhiều điều hấp dẫn, mới lạ.

Concept “bình cũ rượu mới”

Tương tự như series “Produce 101”, người hâm mộ sẽ được nhìn thấy hành trình trưởng thành của các thực tập sinh từ những ngày đầu tiên đến khi họ trở thành những idol thực thụ. Các vòng thi của “Girls Planet 999” không mấy khác biệt so với những show sống còn về tuyển chọn thần tượng. Các thí sinh tham gia sẽ có màn thể hiện chào sân cho từng nhóm thực tập sinh và sau đó là các vòng thi đối đầu, đánh giá theo hình thức nhóm. 

Ở mùa giải đầu tiên của “Girls Planet 999” cũng có một số điểm mới mà “Produce 101” chưa từng có tiền lệ. Cụ thể ở vòng loại thứ nhất, 48 thực tập sinh có tổng phiếu bình chọn thấp nhất sẽ phải chia tay với chương trình. Tuy nhiên sẽ có 3 thí sinh may mắn được ban cố vấn bỏ phiếu cứu họ quay trở lại, tương đương ở mỗi C-Group, K-Group và J-Group là 1 thành viên.


Sau khi nhóm nhạc nữ IZ*ONE hết hạn hợp đồng vào tháng 4 năm nay, nhà đài Mnet nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện “Girls Planet 999” nhằm tìm kiếm nhóm nhạc nữ mới thay thế nhóm nhạc đàn chị bước ra từ show sống còn “Produce 48”.

Điểm khác biệt duy nhất của “Girls Planet 999” nằm ở mục tiêu và concept hướng đến của chương trình. Không gói gọn việc tuyển chọn các thực tập sinh ở Hàn Quốc, chương trình nay đã mở cửa với các thực tập sinh tại Trung Quốc và Nhật Bản. Nhà đài Mnet đặt ra tham vọng cho ra mắt nhóm nhạc nữ mới đa quốc tịch với quy mô toàn cầu ở 3 vùng lãnh thổ có nền âm nhạc phát triển nhất châu Á. Các cô gái chỉ cần đủ 16 tuổi trở lên, có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc và sinh sống tại 3 quốc gia trên đều có thể tham gia chương trình. 


Trải qua màn chào sân đầu tiên, “Girls Planet 999” xác định được 3 vị trí center ở 3 nhóm thí sinh đại diện cho Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thẩm Tiểu Đình (trái) đại diện nhóm thí sinh từ C-Group, Kim Da Yeon (giữa) đại diện nhóm thí sinh từ K-Group và Ezaki Hikaru (phải) đại diện nhóm thí sinh từ J-Group. 

Số lượng thực tập sinh của chương trình bao gồm 99 cô gái được chia đều ở mỗi quốc gia 33 thành viên. 99 cô gái này sẽ cùng nhau tranh tài và được loại dần sau từng vòng thi đánh giá qua lượng bình chọn từ phía khán giả. Cuối cùng, chỉ có 9 cô gái may mắn nhất sẽ trở thành thành viên chính thức thuộc nhóm nhạc dự án toàn cầu. 

Thời hạn hợp đồng của nhóm nhạc nữ mới là 2 năm 6 tháng và được quản lý bởi công ty giải trí CJ E&M. Hợp đồng này cũng có thêm một điểm khác biệt khi nhóm nhạc tân binh còn có thể hoạt động theo hình thức nhóm nhỏ sau khi trải qua 12 tháng đầu tiên hoạt động.

Ban cố vấn thu hút người hâm mộ

Ngoài ban cố vấn chuyên môn về vũ đạo và thanh nhạc có tiếng tại K-Pop, “Girls Planet 999” gây tiếng vang lớn khi nhận được sự đồng ý tham gia từ hai thần tượng nổi tiếng, bước ra từ các nhóm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc. 

Một trong số đó là nữ ca sĩ Tiffany, cựu thành viên đình đám của nhóm nhạc nữ SNSD, nổi tiếng trên toàn thế giới. Hậu chia tay công ty SM Entertainment, Tiffany tiếp tục hoạt động cá nhân trong vai trò ca sĩ solo. Quyết định Mỹ tiến, cô gặt hái thêm cho mình nhiều thành công mới với EP “Lips On Lips” lọt vào top bảng xếp hạng “Heatseekers Albums” của Billboard.


Hoạt động một thời gian tại thị trường quốc tế, Tiffany trở về Hàn Quốc tham gia “Girls Planet 999” trong vai trò cố vấn chuyên môn cho các thực tập sinh tham gia chương trình.

Cùng với Tiffany, cựu thành viên đến từ nhóm nhạc Wonder Girls – Sunmi, cũng tham gia vào ban cố vấn của chương trình. Kể từ khi bước chân vào con đường solo, Sunmi đã sớm tạo dựng thành công hình tượng nữ thần gợi cảm K-Pop. Cô liên tục bỏ túi cho mình nhiều siêu hit đỉnh, gây tiếng vang lớn trong và ngoài nước.


Với vốn kinh nghiệm nhiều năm hoạt động cùng thành công rực rỡ trong con đường hoạt động solo, “Girls Planet 999” vô cùng may mắn khi chiêu mộ được Sunmi xuất hiện trong chương trình.

Ngoài hai thỏi nam châm từ vị trí ban cố vấn, vị trí MC của chương trình thuộc về nam diễn viên Yeo Jin Goo. Anh được khán giả biết đến nhiều hơn qua bộ phim truyền hình “Mặt trăng ôm mặt trời”, gần đây nhất là sự kết hợp ăn ý cùng nữ ca sĩ IU trong “Hotel Del Luna”. Hiện tại, Yeo Jin Goo là một cái tên vô cùng triển vọng của màn ảnh xứ Hàn.


Trong vai trò MC của “Girls Planet 999”, Yeo Jin Goo khiến các nữ thực tập sinh liên tục “yếu tim” trước vẻ ngoài điển trai của nam diễn viên.

Với sức hút của bộ ba Tiffany, Sunmi và Yeo Jin Goo, chắc chắn “Girls Planet 999” luôn nằm trong danh sách chờ đợi của người hâm mộ K-Pop nói riêng và khán giả quốc tế nói chung. Mặt khác, bề dày kinh nghiệm được đào tạo từ hai công ty giải trí hàng đầu, Tiffany và Sunmi sẽ mang đến cho các thực tập sinh nhiều bài học giá trị, cũng như giúp các cô gái trẻ đến gần hơn với giấc mơ của mình.

Rừng nhan sắc đến từ dàn thực tập sinh đa quốc gia

Với 99 tài năng đến từ 3 quốc gia khác nhau, vũ trụ của “Girls Planet 999” chứng kiến cuộc đổ bộ so kè về tài năng lẫn nhan sắc từ các thực tập sinh. Đại diện từ C-Group, Tô Nhuế Kỳ là một trong những thí sinh nổi bật đến từ Trung Quốc. Cô gái sinh năm 2000 từng có kinh nghiệm tham gia “Sáng tạo doanh 2020” và tiến sâu đến đêm chung kết. Cô nàng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khi sở hữu video PR cao nhất trong số các thực tập sinh đến từ Trung Quốc. 

Trong số các thí sinh từ C-Group, Hứa Niệm Từ lại là một gương mặt nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả Việt Nam. Cô gây sự chú ý khi thể hiện khả năng nói tiếng Việt khá sành sỏi qua video giới thiệu bản thân. Theo như một số nguồn tin hành lang, Hứa Niệm Từ là con lai, có mẹ là người Việt. Hiện tại, cô nàng đang là thực tập sinh trực thuộc FNC Entertainment, chung công ty với các nhóm nhạc tiền bối nổi tiếng như FT.Island, CN.Blue, A.O.A, SF9, …


Tô Nhuế Kỳ (trái) và Hứa Niệm Từ (phải) là hai gương mặt đến từ C-Group, sớm được người hâm mộ chú ý.

Là những đối thủ đáng gờm của chương trình, các đại diện đến từ K-Group luôn chứng minh sự lợi hại của bản thân từ tài năng cho đến visual đỉnh cao. Trong nhóm này, có rất nhiều cái tên kỳ cựu mà người hâm mộ đã biết đến họ trước đó. 

Điển hình là Choi Yujin, cô từng là thành viên nhóm nhạc CLC. Tuy tại sân nhà, CLC không gặt hái thành công là mấy nhưng họ lại khá nổi tiếng tại thị trường ngoài nước. Sau 6 năm miệt mài hoạt động, Choi Yujin trở lại vạch xuất phát, cô quyết tâm tham gia “Girls Planet 999” mong tìm kiếm cơ hội tái sinh lần nữa.

Đến từ nhóm nhạc Cherry Bullet, thành viên Jiwon khiến người hâm mộ phát sốt trước nhan sắc tựa nữ thần. Phần ending màn trình diễn ca khúc chủ đề “O.O.O” (Over&Over&Over) của Jiwon trở thành tâm điểm bàn tán từ phía cộng đồng mạng. Nữ thí sinh 21 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi bởi vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười ngây thơ, gây thương nhớ cho biết bao người.

Không kém cạnh Choi Yujin hay Jiwon, tuy là một gương mặt mới toanh nhưng Bahiye nhanh chóng gom về cho mình một lượng fan khổng lồ. Nữ thí sinh sinh năm 2004 được biết đến là em gái của thành viên nhóm nhạc TXT – Huening Kai. Cô sở hữu vẻ đẹp lai Tây khiến nhiều người nhớ đến Somi, người chiến thắng chương trình “Produce 101” mùa đầu tiên. Bahiye được khán giả đánh giá là một nhân tố thú vị, sẽ tiến rất sâu trong chương trình “Girls Planet 999”.


Choi Yujin (trái), Jiwon (giữa), Bahiye (phải) là những gương mặt nổi bật trong dàn thực tập sinh đến từ K-Group. Các cô gái này có điểm chung đặc biệt khi hội tụ cả tài lẫn sắc và được dự đoán tiến sâu trong chương trình.

So với các thí sinh đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, những đại diện đến từ Nhật Bản có phần hơi khiêm tốn khi trước đó họ chưa có nhiều cơ hội. Nổi bật trong nhóm này là thí sinh Okazaki Momoko, cựu thành viên của nhóm nhạc Sakura Gakuin. 

Một cái tên khác gây chú ý không kém là Sakamoto Mashiro, cô từng có thời gian làm thực tập sinh sinh dưới trướng đào tạo của JYP Entertainment. Ngoài giọng hát ngọt ngào, Sakamoto còn sở hữu vẻ ngoài ngây thơ thuần khiết.

Gây tranh cãi nhiều nhất phải kể đến vị trí center của J-Group – Ezaki Hikaru. Nữ thực tập sinh khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội khi vẻ ngoài của cô không nhận được sự đồng tình để góp mặt ở vị trí trung tâm. Nhiều người tỏ ra khó hiểu trước sự lựa chọn này và còn đem cô so sánh với đàn chị Sakura (IZ*ONE). Dẫu vậy, thực tập sinh đến từ nhà Avex vẫn nhỉnh hơn hẳn với 2 center còn lại khi thể hiện khả năng trình diễn cùng loạt biểu cảm gương mặt đa dạng trong ca khúc chủ đề.


Không sở hữu nhiều gương mặt nổi bật như thời “Produce 48” nhưng thực tập sinh đến từ J-Group vẫn có một số cái tên mà khán giả không thể bỏ qua như Okazaki Momoko (trái), Sakamoto Mashiro (giữa) và center Ezaki Hikaru (phải).

Thành công vẫn còn bỏ ngỏ, vết xe đổ có đang đi lại?

Mặc những nỗ lực trong việc vực dậy show thực tế hậu bê bối “Produce 101”, Mnet vẫn đang nhận về những tín hiệu không mấy khả quan khi “Girls Planet 999” bắt đầu lên sóng. Ngay từ tập đầu tiên, chương trình đã lập nên kì tích với mức rating đạt mốc 0,46%, thấp kỷ lục so với loạt show sống còn của nhà đài trước đó. Điều này một phần ảnh hưởng từ scandal gian lận bình chọn thí sinh từ loạt series “Produce 101”, khiến người hâm mộ không còn lòng tin với chương trình. 

Chưa dừng lại ở lý do trên, phần lớn cư dân mạng cảm thấy khá thất vọng về chất lượng thí sinh tham gia “Girls Planet 999”. Đặt lên bàn cân so sánh, so với “Produce 101” hay “Produce 48”, thực tập sinh đến từ “Girls Planet 999” vẫn còn rất yếu kỹ năng thanh nhạc lẫn kỹ năng trình diễn. Chỉ một số ít các nhóm thí sinh thực sự khiến khán giả hài lòng. Trong khi đó, rất nhiều phần thể hiện gây thất vọng cho người xem. Từ việc hụt hơi, hát chênh phô, đứt giọng, … hay phá banh bản gốc đều xuất hiện hằng hà ở những tập phát sóng đầu tiên. 


So với chất lượng thí sinh từ loạt series “Produce 101”, các cô gái của “Girls Planet 999” vẫn còn khá nhiều thiếu xót cũng như yếu kém về mặt kỹ năng từ thanh nhạc cho đến vũ đạo.

Đặc sản không thể thiếu trong các show sống còn của Mnet là khắc tinh “evil edit”. Ngay từ tập đầu tiên, vị hung thần này đã xuất hiện hàng loạt với những màn reaction giả trân được nhồi nhét giữa các phần trình diễn. Trước cách edit không điểm dừng của Mnet đã khiến người xem tỏ ra khó chịu và vô cùng ngán ngẩm bởi cách lồng ghép thiếu sự tinh tế, không mấy hợp lý đối với từng bài dự thi.

Ngoài những phần reaction vô tội vạ, “Girls Planet 999” còn bội thu drama ngay tập đầu giữa thí sinh Choi Yujin (thực tập sinh K-Group) và Phù Nhã Ngưng (thực tập sinh C-Group). Cụ thể, Phù Nhã Ngưng đã chọn ca khúc “Helicopter” vốn là một bài hit của nhóm nhạc CLC, nhóm nhạc mà Choi Yujin đã từng hoạt động. Trước sự tình cờ này, thực tập sinh đến từ Trung Quốc đã gửi đôi lời đến vị tiền bối bằng câu nói “We go up, but you don't” (Chúng tôi đi lên, còn bạn thì không). 

Câu nói này nhằm ám chỉ sự nghiệp 6 năm làm idol của Choi Yujin vẫn không khá nổi, bắt buộc cô phải tham gia “Girls Planet 999” với tư cách thí sinh. Qua trình edit của Mnet, cuộc hội thoại này đã trở nên rất căng thẳng khiến khiến cái tên Phù Nhã Ngưng trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Đặc biệt, đối với văn hóa giao tiếp Hàn Quốc, đây cũng là một điều vô cùng tối kị khi một hậu bối không giữ phép tắc đối với các bậc tiền bối đi trước.


Drama giữa thành viên nhóm nhạc CLC – Choi Yujin và thí sinh đến từ Trung Quốc – Phù Nhã Ngưng đã trở thành tiêu điểm nổi bật khi tập đầu tiên của “Girls Planet 999” lên sóng. Sự việc này tạo nên nhiều cuộc tranh cãi lớn, giúp chương trình nhận được sự quan tâm nhiều hơn nhưng ngược lại thí sinh Phù Nhã Ngưng đã nhanh chóng sở hữu một lượng anti-fan cho riêng mình.

Bỏ qua những thiếu xót trên, “Girls Planet 999” vẫn xứng đáng là một show sống còn về tuyển chọn thần tượng mà khán giả không thể bỏ qua. Với format quy tụ dàn thí sinh đa quốc tịch, điều này giúp chương trình trở nên thú vị và gây cấn hơn. Nhìn chung, “Girls Planet 999” vẫn còn một chặng đường dài phía trước với các tập đang dần lên sóng. Vẫn còn nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi khán giả và hy vọng nhà đài Mnet sẽ rút kinh nghiệm từ scandal “Produce 101”, nghiêm túc cho việc tạo ra một nhóm nhạc nữ mới toàn cầu, dẫn đầu thế hệ gen 4 của K-Pop.