GIA ĐÌNH

Giúp bạn nhìn cuộc sống lạc quan

Thanh Thảo • 13-12-2019 • Lượt xem: 6986
Giúp bạn nhìn cuộc sống lạc quan

Những mệt mỏi của cuộc sống đôi khi khiến bạn không được vui vẻ thoải mái. Sau thời gian trì trệ và không hứng thú với công việc, hãy thử vực dậy bản thân bằng các tuyệt chiêu sau.

Vận động thể chất

Khi buồn phiền và chán nản về cuộc sống, bạn nên vận động thể chất để giúp tinh thần thư giãn, cải thiện tâm trạng và giải tỏa được những lo âu. Thói quen tập thể dục cũng giúp bạn có suy nghĩ lạc quan hơn về cuộc sống và tự tin giải quyết những khó khăn.

Nếu là người ưa thích những môn thể thao nhẹ nhàng, bạn có thể tập yoga, thiền định, chạy bộ, đi bộ, bơi lội… Còn nếu bạn yêu thích những môn thể thao cường độ cao thì bạn có thể đăng ký tham gia những bộ môn mình yêu thích như đá banh, tập gym…

Thư giãn

Bạn nên dành thời gian chăm sóc bản thân và thư giãn tinh thần nếu là người bận rộn và phải lo lắng nhiều công việc cùng một lúc. Khi bị stress, bạn sẽ dễ dàng có những suy nghĩ tiêu cực, than phiền và trách móc người khác.

Nói chuyện với người tích cực

Bạn có thể học được cách suy nghĩ tích cực của người lạc quan trong cuộc sống khi gặp vấn đề xảy ra. Bạn trở nên buồn chán và không có động lực để cố gắng trong cuộc sống là vì bạn không nhìn các vấn đề theo hướng tích cực.

Theo một nghiên cứu tại trường Đại học bang Ohio (Mỹ), những bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư vú có suy nghĩ tích cực đã cải thiện bệnh gấp 4 lần so với những bệnh nhân có suy nghĩ tiêu cực.

Hãy nói chuyện với người tích cực khi bạn thấy bị xuống dốc tinh thần

 

Đặt mục tiêu vừa tầm với bản thân

Bạn hãy đặt mục tiêu vừa tầm với khả năng của mình để tránh cảm giác hụt hẫng khi không hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra. Bạn có thể chia nhỏ những mục tiêu và từng bước hoàn thành từng mục tiêu một. Khi mục tiêu này hoàn thành thì bạn mới chuyển sang thực hiện mục tiêu tiếp theo.

Thay vì bạn muốn thi IELTS được 7.0 trong vòng 6 tháng nhưng trình độ hiện tại chỉ là 3.0 – 4.0 thì bạn hãy chia nhỏ mục tiêu của mình để khả năng thành công cao hơn. Bạn có thể đặt mục tiêu trong 2 tháng đầu, mỗi ngày sẽ dành ra 1 tiếng để ôn luyện các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh, 2 tháng tiếp theo ôn từ vựng cho người muốn thi IELTS, 2 tháng tiếp theo bạn luyện tập giải đề…

Những cách giúp bạn ngừng than vãn sẽ khiến cuộc sống của bạn ngày càng ý nghĩa hơn. Người ta có câu: “Sống càng đơn giản, càng hạnh phúc”, vì thế bạn hãy suy nghĩ ít đi và hành động nhiều hơn để luôn cảm thấy lạc quan nhé!